Tấn công quyết liệt tội phạm ma túy đá

02:02, 23/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng Cảnh sát ma túy Công an TP. Quảng Ngãi đã và đang đấu tranh, triệt xóa các nhóm, đối tượng mua bán ma túy “đá” từ các tỉnh, thành khác đưa về Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Trong những ngày giáp Tết Bính Thân 2016, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh phối hợp Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Quảng Ngãi bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Tưởng (25 tuổi), ở phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) đang có hành vi mua bán ma túy đá ở nhà nghỉ Bắc – Nam, ở phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi). Tang vật thu giữ là 2 gói ma túy đá. Mở rộng điều tra, lực lượng Cảnh sát ma túy bắt Nguyễn Tiến Đạt (18 tuổi), ở phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) và Nguyễn Hữu Thắng (18 tuổi), ở phường Trần Phú, đang có hành vi mua bán trái phép ma túy đá. Tiếp đó, đối tượng Nguyễn Quốc Nam (21 tuổi) và Đặng Minh Tuấn (27 tuổi), ở tỉnh Quảng Nam cũng bị bắt với hành vi mua bán ma túy đá.

Một đối tượng nữ bán ma túy “đá” bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang.
Một đối tượng nữ bán ma túy “đá” bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang.


Trong khi mọi người đang tập trung đón Tết, ngày 29 tháng Chạp, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã ập vào một phòng trọ của dãy nhà trọ Vườn Cau của ông Huỳnh Đình Em, ở tổ dân phố 1, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Lực lượng trinh sát bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thành Tạo (23 tuổi), quê xã Bình Minh (Bình Sơn) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ  3 gói ma túy đá. Đối tượng Nguyễn Thành Tạo cùng nhóm bạn thuê phòng tại khu nhà trọ Vườn Cau làm nơi hoạt động ma túy. Tạo là người trực tiếp vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ma túy đá về bán cho các đối tượng khác ở Quảng Ngãi.

Chỉ xuất hiện cách đây vài năm, nhưng tình hình vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép ma túy đá ở Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, với những phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh. Theo Thiếu tá Ngô Văn Đức - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP. Quảng Ngãi cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, đặc biệt là dịp trước Tết, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Quảng Ngãi đã triệt xóa 9 vụ mua bán trái phép ma túy đá.

Qua các vụ trên cho thấy, ma túy “đá” được nhiều đối tượng đưa về Quảng Ngãi dịp Tết chủ yếu được vận chuyển bằng phương tiện xe khách từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam. Chúng thường dùng thủ đoạn mới là nhờ người khác thuê phòng trọ, khách sạn, nhưng không ở mà để chúng tổ chức mua bán, sử dụng ma túy trái phép. Nhiều đối tượng phạm tội về ma túy “đá” đã từng có tiền án, tiền sự với những tội danh khác nhau, những đối tượng này hết sức manh động, sẵn sàng chống trả lại lực lượng truy bắt. Qua những vụ bắt giữ các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy “đá” có số lượng lớn cho thấy loại ma túy này đang được sử dụng ngày một nhiều trong giới trẻ”, Thiếu tá Ngô Văn Đức cho biết.

Thời gian tới, để công tác phòng chống ma túy nói chung, ma túy “đá” nói riêng đạt hiệu quả cao, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy thì rất cần sự chung tay của cộng đồng; trong đó, vai trò của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội trong công tác quản lý, giáo dục con em là vô cùng quan trọng.

Bài, ảnh: Thành Sự


 


.