Sơn Tịnh: Bẫy chuột bằng điện, vô ý làm chết người

08:12, 14/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 14.12, Công an huyện Sơn Tịnh cho biết tại xóm 5, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ vừa xảy ra vụ chết người, nguyên nhân xác minh ban đầu do điện giật.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó chị Nguyễn Thị Quy (23 tuổi), ở xóm 5, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ có thửa ruộng mới sạ được 5 ngày, nhưng do chuột cắn phá, nên chị mua dây kẽm luộc về để giăng bẫy chuột, chị câu dây điện từ trong nhà ra nối với dây kẽm mà chị đã giăng ở thửa ruộng của gia đình.

 

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường


Khoảng 2 giờ sáng ngày 12.12.2015 anh Hà Sang, ở xóm 5, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ đi về nhà trên bờ ruộng thì bị trượt chân ngã xuống đám ruộng của chị Quy giăng bẫy chuột, hậu quả anh Sang bị điện giật chết.

Đến khoảng 2 giờ 50 phút cùng ngày, chị Quy đi ra ruộng để coi chuột có bị điện giật chết hay không, khi ra đến nơi chị phát hiện anh Sang đang nằm ở góc đám ruộng, khi tới gần thì chị Quy phát hiện anh Sang đã chết.

Hiện nay, đang bắt đầu vào vụ sản xuất đông xuân 2015-2016, nhiều người dân không nhận thức được việc bẫy chuột bằng điện là rất nguy hiểm hoặc do nôn nóng bảo vệ thành quả của mình nên đã giăng bẫy ngoài đồng. Hậu quả, không chỉ nạn nhân tử vong mà người bẫy chuột cũng phải trả giá.

Được biết, vào đầu mỗi vụ sản xuất ngành nông nghiệp cũng đã cảnh báo người dân về sự nguy hiểm của việc bẫy chuột bằng điện, tuy nhiên nhiều nông dân vẫn lén lút thực hiện. 

                         

     T.H
 


.