Đà Nẵng: Bắt nhóm lừa đảo qua mạng Facebook

02:11, 18/11/2015
.

 Công an TP. Đà Nẵng cho hay đã tạm giữ để điều tra một nhóm đối tượng chuyên lừa đảo qua facebook. Số tiền các đối tượng lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Dũng, Hồ Tấn Linh, Huỳnh Văn Trung và Lê Thiện Thắng (tất cả cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Theo thông tin, tối ngày 13/11, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) kiểm tra quán internet trên đường Đống Đa và phát hiện một nhóm đối tượng đang sử dụng máy tính đăng nhập vào facebook rồi kết bạn và nhắn tin cho hàng trăm người dùng khác với nội dung: “Xin chúc mừng, tài khoản của bạn đã nhận được phần thưởng là một chiếc xe máy SH và 35 triệu đồng tiền mặt”.
 

Website của các đối tượng lừa đảo
Website của các đối tượng lừa đảo



Để nhận thưởng, những người nhận được tin nhắn phải nộp cho các đối tượng này một khoản tiền phí dịch vụ bằng cách nạp thẻ cào điện thoại hoặc chuyển khoản. Rất nhiều nạn nhân đã “dính bẫy”.

Các đối tượng khai nhận, chúng mua các trang web mang tên nhanthuongtrian.com, sukienthang2015.com… với giá từ 250-300.000 đồng rồi lên mạng phát tán các tin nhắn trúng thưởng nói trên. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, số tiền mà nhóm này chiếm đoạt lên đến hơn 200 triệu đồng của trên 10 nạn nhân.

Liên quan đến nhóm đối tượng này, Cơ quan công an cũng đã yêu cầu ba đối tượng khác là Võ Văn Tuấn K., Văn Bá V. (15 tuổi) và Trần Huỳnh Đ. (cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đến làm việc.

Theo thông tin, cả 7 đối tượng trong đường dây này từ huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) ra Đà Nẵng thuê phòng trọ, sau đó đến các tiệm internet trên địa bàn để nhắn tin trúng thưởng qua mạng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Công Bính/Dân Trí

 


.