Đầu làng - cuối xóm

03:08, 08/08/2015
.
*Lợi dụng lòng tin của bạn gái để trộm cắp tài sản

TAND TP. Quảng Ngãi vừa mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Võ Duy Điệp (24 tuổi) trú tại thôn Đồng Miếu, xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) 9 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản. Theo cáo trạng, sáng 25.4.2015, Điệp đến tiệm cầm đồ để thế chấp xe máy Sirius của mình với giá 10 triệu đồng, rồi đón xe buýt về nhà ở Nghĩa Hành.
 
Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Điệp lấy xe máy của Đỗ Thị Lan (là người yêu của Điệp) để xuống TP. Quảng Ngãi đón Lan về phòng trọ của Lan ở tổ 11, phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi). Sau đó, Điệp đưa Lan đến Quảng trường để uống nước. Tại đây, Điệp nói Lan ngồi đợi rồi đi xe máy về phòng trọ của Lan trộm 2 laptop hiệu Dell và Sony của Tiên và Quyên (bạn cùng trọ với Lan).
 
HIỀN THU

*3 năm tù cho đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

TAND TP. Quảng Ngãi vừa tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Dũng, ở đội 7, thôn Long Bàn, xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo hồ sơ vụ án, ngày 24.11.2014, Dũng tìm đến một người phụ nữ tên Thanh ở TP.HCM để mua ma túy về sử dụng với số tiền 6,5 triệu đồng. Sau đó, Dũng đón xe khách về Quảng Ngãi, rồi đi xe đến quán cà phê tại thôn Long Bàn, xã Tịnh Long thì bị Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Quảng Ngãi bắt quả tang khi Dũng đang tàng trữ 2 gói heroin và 1 gói ma túy đá.
Đ.Sương

*Bắt đối tượng trộm cắp tài sản
Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Sơn vừa bắt giữ Trần Đình Hoàng (31 tuổi) trú thôn Tây, xã An Hải (Lý Sơn) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu Hoàng khai nhận: Từ tháng 5 đến nay đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản có giá trị của người dân địa phương và khách du lịch. Gần đây là vụ trộm cắp tài sản đêm tân hôn của vợ chồng anh Phan Duy Tấn ở thôn Tây xã An Vĩnh. Lợi dụng đêm tối, Hoàng đã lẻn vào nhà anh Tấn để cuỗm sạch số tiền 64,8 triệu đồng cùng 1 cây vàng 9999.
 
Trước đó, đêm 2.5 Hoàng cũng đã đột nhập nhà nghỉ của ông Võ Văn Chức ở thôn Tây, xã An Vĩnh trộm 3 điện thoại (2 điện thoại Iphone 6, 1 điện thoại Nokia) và 7,4 triệu đồng của đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Phú Yên.
HỮU DANH
 

.