Dùng ATM giả, 1 người nước ngoài chiếm đoạt hàng tỷ đồng

05:06, 21/06/2015
.

Chỉ qua hơn 2 tháng, với thủ đoạn sử dụng hàng trăm thẻ giả rút tiền tại các trụ ATM trong TP Hồ Chí Minh, Kuznetcov Stanislav Dmitricvich đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các ngân hàng.
 

 Stanislav Kuznetcov tại phiên xét xử
Stanislav Kuznetcov tại phiên xét xử



Cáo trạng của VKS nhân dân Tối cao cho biết, khoảng 16 giờ ngày 23-4-2014, Kuznetcov Stanislav Dmitricvich (còn gọi là Stanislav Kuznetcov, SN1985, quốc tịch Nga, trú tại khách sạn Ngọc Dung, số 225/4 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh) đi xe mô tô biển số 59X2-141.63 đến trụ ATM của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) số 2 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, sử dụng thẻ giả rút tiền.

Trong quá trình rút tiền, Kuznetcov Stanislav Dmitricvich bị bảo vệ ngân hàng phát hiện, phối hợp với Công an phường Đa Kao bắt quả tang. Thu giữ trong người y được 17 thẻ nhựa có ghi số, 1 thẻ Mastercard màu đỏ mang tên Stanislav Kuznetcov, 1 thẻ Western Union và 50 triệu đồng tiền mặt.

Khám xét nơi lưu trú của Stanislav Kuznetcov, Công an quận 1 thu giữ được 1.000 phôi thẻ màu bạc và xanh và hàng trăm thẻ có dãy từ màu đen kèm theo miếng giấy ký hiệu “E”, “A”, “B”, “F”, “C”. Đồng thời thu giữ 27 tờ giấy ghi chú việc rút tiền bằng thẻ giả; 1 thẻ Western Union Gold; 1 thẻ Visa mang tên Aleksandr Ovechnikov; 2 cuốn sổ ghi chú việc rút tiền bằng thẻ giả và 46 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra, Stanislav Kuznetcov khai nhận trước khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 7-2-2014, y được Boris (không rõ lai lịch) đề nghị dùng thẻ giả rút tiền, với thỏa thuận sẽ cho 10% số tiền rút được. Stanislav Kuznetcov được Boris đưa cho hàng trăm thẻ giả rồi đi đến các trụ ATM rút tiền.

Sau mỗi lần rút, Stanislav Kuznetcov đều ghi lại kết quả, sau đó cứ 3 ngày một lần đến giao tiền cho Boris tại 1 quán cà phê ở TP Hồ Chí Minh, số tiền 10% hoa hồng được Stanislav Kuznetcov sử dụng để tiêu xài trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. Tính từ 8-2-2014 cho đến khi bị bắt, Stanislav Kuznetcov đã thực hiện hành vi của mình rất nhiều lần với số tiền chiếm đoạt trị giá hàng tỷ đồng.

Ngày 19-6, TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử bị cáo Kuznetcov Stanislav Dmitricvich trong vụ án “chiếm đoạt tài sản” mà y gây ra. HĐXX đã tuyên phạt Stanislav Kuznetcov 6 năm tù giam vì tội danh “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo Tiến Thành/Hà Nội Mới

 


.