Đầu làng - cuối xóm

03:06, 12/06/2015
.

*Bắt giữ 22 vụ vận chuyển gỗ trái phép


Từ đầu năm 2015 đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ đã bắt giữ 22 vụ vận chuyển gỗ trái phép. Trong đó có 21 vụ không xác định được đối tượng, tạm giữ gần 40m3 gỗ các loại, 2 xe ô tô và 8 xe gắn máy; xử phạt 1 vụ với số tiền trên 12 triệu đồng. Điển hình là vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 2.4, trong lúc tuần tra, truy quét tại khu vực thôn Krên, xã Ba Ngạc, lực lượng kiểm lâm huyện Ba Tơ đã phát hiện, bắt giữ hơn 2m3 gỗ xẻ  được các đối tượng ngụy trang kỹ trên xe bán cá. Sau khi bị lộ, đối tượng này đã bỏ lại toàn bộ tang vật cùng xe tải và trốn vào rừng tẩu thoát. Lực lượng kiểm lâm huyện Ba Tơ sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để hạn chế tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng.
 
Trương Chi

*Bắt đối tượng vận chuyển trái phép vật liệu nổ

Lúc 4 giờ  sáng 10.6, lực lượng phòng chống tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt quả tang đối tượng võ thị tịnh (42 tuổi), quê ở thôn Định tân, xã bình châu (bình sơn) đang vận chuyển trái phép 7,3kg thuốc nổ, 14 kíp nổ và nhiều đoạn dây cháy chậm kích nổ. số thuốc nổ trên đã được đối tượng võ Thị tịnh đóng vào 9 lon sắt và nối dây cháy chậm vào kíp nổ với mục đích sử dụng và cung cấp cho một số ngư dân sử dụng khai thác hải sản trên các vùng biển ven bờ trong tỉnh. vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh điều tra làm rõ.
                                     
Khánh Toàn

*Chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi tiêu thụ

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 11 giờ ngày 8.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang 1 đối tượng vận chuyển ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi tiêu thụ.

Đối tượng bị bắt là Võ Thành Phương (Sn 1983) trú tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ). Vào thời điểm trên, các trinh sát Phòng CSĐT về ma túy, Công an tỉnh bắt quả tang Phương đang bán ma túy cho một số đối tượng tại tuyến quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn La Hà (Tư Nghĩa). Tang vật thu giữ gồm 2 cục ma túy lớn, tiền, điện thoại và các dụng cụ dùng để phân chia ma túy. Đây là số ma túy do Phương mua tại TP. Hồ Chí Minh, sau đó đem về qua đường xe khách, khi vừa đến Quảng Ngãi tiêu thụ thì bị bắt.
V.N

*Phát hiện bằng giả trong tuyển dụng giáo viên ở Sơn Tây

Năm 2013 - 2014, huyện Sơn Tây dành 114 chỉ tiêu viên chức ngành giáo dục cho 3 cấp học là mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Trong thời gian tuyển dụng, Phòng Nội vụ huyện đã tiếp nhận 365 hồ sơ thi tuyển, với các bằng cấp thuộc 33 điểm trường ĐH, CĐ trên địa bàn cả nước. Qua liên kết phối hợp xác minh với Phòng PA83 thuộc Công an tỉnh và các trường đại học, Phòng Nội vụ phát hiện có 10 hồ sơ thuộc 6/33 điểm trường sử dụng bằng giả để thi tuyển.                    

Thu Trinh
 


.