Khẩn trương nâng cấp các cung đường sắt

06:05, 16/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Song song với việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 thì việc duy tu, bảo trì các tuyến đường sắt cũng được ngành giao thông vận tải quan tâm. Công tác này nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu và việc đi lại của hành khách.

Những ngày này, việc thi công, sửa chữa, nâng cấp các cung đường sắt trên tuyến đường dài hơn 95km ở Quảng Ngãi đang được các nhà thầu và công nhân gấp rút thi công để sớm đưa vào vận hành. Các đơn vị thi công đang duy tu, bảo trì 9 cung đường sắt chính; thay thế các thanh ray, tà vẹt và đá ba lát không đảm bảo chất lượng…

Giữa cái nắng như đổ lửa của những ngày hè, nhưng công nhân tại công trình đường sắt cầu Bầu Ấn đi qua xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) vẫn miệt mài làm việc. Hiện công trình này đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc.  Anh Nguyễn Viết Nghĩa-Đội phó Đội thi công cầu đường Bầu Ấn cho biết: “Những ngày nghỉ lễ chúng tôi vẫn làm việc để nhanh chóng hoàn thành đoạn đường sắt này. Bên cạnh đó, việc xây kiên cố hơn 30m đường dân sinh cùng với kè chống xói mòn dưới chân cầu cũng được thi công rất kỹ lưỡng”.

Việc nâng cấp, bảo trì các tuyến đường sắt trên địa bàn tỉnh được thực hiện đều đặn mỗi năm. Với những đoạn đường sắt xấu, dễ  hư hỏng thì cứ hai tháng một lần các cung trưởng cùng với công nhân thường xuyên kiểm tra, rà tìm để phát hiện những hư hỏng. Chính vì thế mà hơn 1.300m đường sắt ở Km 928+100 qua phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) đang được tu sửa, nâng cấp. Đây cũng là một trong những cung đường sắt rất quan trọng đi qua ga Quảng Ngãi nên các công đoạn bảo trì, sửa chữa cũng như tiến độ thi công diễn ra gấp rút và đảm bảo chất lượng.

Tại cung đường sắt Hòa Vinh Tây qua xã Hành Trung (Nghĩa Hành) việc chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ, tà vẹt để làm mới cũng như tu sửa các đoạn đường cũ đang diễn ra khẩn trương. Theo đó, trong thời gian tới, Km937+622 qua xã Hành Trung sẽ được làm mới và các đoạn đường sắt có nguy cơ hư hỏng sẽ được thay mới để đảm bảo an toàn cho việc chạy tàu.

Ông Nguyễn Văn Trung-Phó phòng Kỹ thuật, An toàn Công ty TNHH MTV đường sắt Nghĩa Bình cho biết: “Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 9 cung đường sắt chính. Vì vậy, việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường sắt nhằm góp phần giải quyết nhanh chóng các điểm xung yếu trên tuyến đường sắt đi qua địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cũng là để đảm bảo tuyệt đối an toàn và nâng cao tốc độ chạy tàu hạn chế những thiệt hại, rủi ro trong giao thông đường sắt”.
    

ĐÌNH DIỆU
 


.