Quảng Ngãi: Ngộ độc thức ăn đường phố, 12 người nhập viện

08:04, 24/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ trong 2 ngày từ 23-24.4, đã có 12 người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu. Tất cả các bệnh nhân này đều xác nhận đã ăn bánh mỳ từ một hàng bán ở ven đường Quang Trung, TP. Quảng Ngãi.
Chị Nguyễn Thị Trinh, ngụ TP. Quảng Ngãi cùng 2 con nhỏ phải nhập viện từ rạng sáng 24.4 với dấu hiệu đau bụng, nôn ói, sốt cao… Đến lúc này, sức khỏe đã có phần ổn định nhưng chị vẫn hết sức hoang mang. Chị kể lại: Vào khoảng 21 giờ 30 tối qua, khi đón con đi học về thì có ghé tiệm bánh mỳ ở đường Quang Trung, để mua 3 ổ cho 3 mẹ con.

 

Chị Nguyễn Thị Trinh đang được y tá chăm sóc, chuyền nước
Chị Nguyễn Thị Trinh đang được y tá chăm sóc, chuyền nước. Ảnh: Minh Thu
 
Đến khuya thì đứa con trai nhỏ của chị bị đau bụng, sốt cao đến co giật nên gia đình liền đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Sáng 24.4, chị và đứa con gái lớn của chị cũng có dấu hiệu bị ngộ độc. Dù đã chủ động đến bác sĩ tư để truyền nước nhưng không đỡ nên mẹ con đành nhập viện cùng đứa con trai.
 
Tương tự như chị Nguyễn Thị Trinh, anh Phạm Hồng Trinh ngụ ở xã Tịnh Trà, Sơn Tịnh cùng vợ và 2 con cũng phải nhập viện từ chiều 23.4 vì ngộ độc do ăn bánh mỳ của tiệm bánh này. Anh Trinh cho hay: Trưa hôm qua vợ tôi đi tập huấn về thì có mua 4 ổ bánh mỳ về cho cả nhà ăn. Đến tầm xế chiều thì cả 4 người đều có dấu hiệu bị ngộ độc nên tôi liền chạy ra hiệu thuốc gần nhà mua thuốc uống. Nhưng có vẻ nặng nên đành phải nhập viện điều trị.

 

Chỉ trong 2 ngày 23-23.4 đã có 12 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ ở cùng 1 tiệm
Chỉ trong 2 ngày 23-23.4 đã có 12 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ ở cùng 1 tiệm. Ảnh: Minh Thu
 
Không riêng gia đình chị Nguyễn Thị Trinh và anh Phạm Hồng Trinh, nhiều người khác từ Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và TP. Quảng Ngãi cũng phải lần lượt nhập viện cấp cứu vì có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ ở cùng một tiệm. Bác sĩ Lương Văn Tuấn- Phó trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xác nhận: Đến lúc này đã có 12 người nhập viện điều trị do bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ. Tất cả đều có triệu chứng đau bụng, sốt, đi ngoài lỏng nhiều lần.
 
Đến hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân này có chuyển biến tốt và có thể xuất viện về nhà trong vòng 48 tiếng tới. Bác sĩ Tuấn cũng  khuyến cáo, thời tiết mùa hè nắng nóng, thức ăn dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Do vậy, người dân cần “ăn chín, uống sôi”, giữ gìn vệ sinh trong chế biến thức ăn, cẩn trọng với thức ăn đường phố…để bảo vệ sức khỏe cho mình.
 
Minh Thu-Thanh Phương

.