Khám phá nhanh vụ trộm cắp ống nước

07:04, 11/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bắt 2 đối tượng Nguyễn Lãm (Sn 1978), thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung và Huỳnh Văn Nam (Sn 1987), thôn Điện An 2, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) về hành vi trộm cắp ống cấp nước của Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng (CTN&XD) Quảng Ngãi, thu hồi toàn bộ 220 ống gang với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Vào ngày 3.4.2015, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận tin báo của Công an huyện Tư Nghĩa về vụ trộm cắp ống cấp nước để thi công công trình hệ thống cấp nước của Công ty cổ phần CTN&XD Quảng Ngãi tại Trường THCS thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa. Qua truy xét nóng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, ngày 3.4, lực lượng CSHS Công an tỉnh đã phát hiện xe tải 76C-045.81 chở 139 ống gang đang đỗ tại nhà ông Bùi Tá Ngọc Anh, chủ doanh nghiệp Phương Anh ở tổ 6, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chuẩn bị vận chuyển đi TP. Hồ Chí Minh. Để tóm gọn đối tượng Lãm ở TP. Hồ Chí Minh, lực lượng CSHS Công an tỉnh đã khống chế và hướng dẫn cho chủ xe 76C-045.81 tiếp tục chuyên chở và bàn giao hàng theo đúng như hợp đồng để câu nhử đối tượng. Đồng thời, bố trí lực lượng điều tra bám sát xe tải trong quá trình giao nhận hàng.

 

Đối tượng Nguyễn Lãm và Huỳnh Văn Nam tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Lãm và Huỳnh Văn Nam tại cơ quan điều tra.


Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an nên Nguyễn Lãm thay đổi họ tên, chỉ giao dịch qua điện thoại với chủ xe tải và thuê một người khác trực tiếp ra nhận hàng chứ không lộ diện nên công tác điều tra, truy bắt đối tượng Lãm hết sức khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự mưu trí, dũng cảm, lực lượng CSHS Công an tỉnh đã lần theo dấu vết và tiến hành truy bắt Nguyễn Lãm khi y đang lẩn trốn tại phường 11, quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Từ lời khai của Nguyễn Lãm, lực lượng trinh sát hình sự đã triển khai lực lượng bắt giữ Huỳnh Văn Nam, nhưng đối tượng này đã bỏ trốn. Qua công tác vận động, thuyết phục chiều ngày 6.4.2015, Huỳnh Văn Nam đã ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Lãm và Huỳnh Văn Nam khai nhận năm 2011, Lãm và Nam quen biết nhau khi cùng mưu sinh tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 1.2015, Nam về quê ở Nghĩa Thương để tổ chức đám cưới. Thời gian này, 2 đối tượng Lãm và Nam thấy trên tuyến Quốc lộ 1 ở Quảng Ngãi đang thi công có nhiều ống cấp nước bằng gang để bên đường nhưng không có người quản lý. Lãm và Nam đã cùng bàn bạc với nhau để lấy trộm số ống gang này vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh bán lấy tiền tiêu xài.  Và trước khi bị bắt, 2 đối tượng đã thực hiện trót lọt việc lấy trộm 81 ống nước vào ngày 6.3.

Với thủ đoạn tinh ranh, hòng qua mắt lực lượng Công an, tuy nhiên với tinh thần đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, Công an các đơn vị, địa phương, lực lượng CSHS Công an tỉnh đã truy bắt được đối tượng sau 3 ngày gây án, thu hồi cho Nhà nước trên 1 tỷ đồng.
 

Bài, ảnh: Ngọc Thương
 


.