Lái tàu tử vong khi đâm phải ô tô cố tình vượt đường ngang

10:03, 11/03/2015
.

Sau cú đâm mạnh, lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin, 2 hành khách và tài xế ô tô bị thương.

 

 

Hiện trường vụ tai nạn khiến lái tàu tử vong tại Quảng Trị tối 10/3

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng công ty Đường sắt VN, lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ô tô bị thương sau khi tàu hỏa đâm phải một ô tô chở đất cố tình vượt đường ngang tối qua tại khu gian Quảng Trị - Diên Sanh.

Sáng nay 2 hành khách sau khi được sơ cứu đã xuất viện và quay về ga chờ tầu đi tiếp. Toàn bộ hành khách trên tàu được đưa về ga Đông Hà chờ thông đường mới có thể tiếp tục hành trình.

Tại hiện trường, công tác cứu hộ được tiến hành rất khẩn trương nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Ngay trong đêm, đầu tầu bị tai nạn được đưa về ga Diên Sanh để bộ phận kỹ thuật cắt vỏ tàu đưa thi thể người lái tầu gặp nạn ra ngoài. Sáng nay, công việc này mới hoàn tất. Người nhà đã đưa nạn nhân về quê mai táng. 

Các toa tàu vỡ nát và chưa thể được cẩu ra khỏi đường ngang để thông đường. Rất may không có hành khách nào tử vong.
Các toa tàu vỡ nát và chưa thể được cẩu ra khỏi đường ngang để thông đường. Rất may không có hành khách nào tử vong.

 

Tàu SE 5 đã đâm phải một ô tô chạy băng qua đường ngang tối 10/3 tại Quảng Trị
Tàu SE 5 đã đâm phải một ô tô chạy băng qua đường ngang tối 10/3 tại Quảng Trị

Chiếc cẩu cứu hộ chuyên dụng nặng 100 tấn của đường sắt khi được điều tới hiện trường cẩu các toa tàu cũng đã bị lật  ngay trên đường ray. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia cho biết Ủy ban đã đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị tập trung cứu hộ để thông đường. 

Thông tin nhanh chúng tôi ghi nhận được, đến thời điểm này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chỉ đạo Ban QLDA 6 và các đơn vị thi công trên địa bàn Quảng Trị điều hai cẩu đường bộ 100 tấn vào hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ. 

Ông Lưu Văn Hưng, đội thanh tra an toàn đường sắt số 7 cho biết, tầm 21h40’ tối qua, ngày 10/3, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động), tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đã không thể tránh 1 ô tô chở đất đang băng qua đường ngang. 

Cú va chạm mạnh đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km, 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh. Trong đó có 1 toa hàng cơm + 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ. Lái tàu Lê Văn Phú (53 tuổi) đã tử vong sau tai nạn. Tài xế điều khiển xe chở đất cũng bị thương rất nặng, chấn thương cột sống và gẫy chân.

 

Theo Thiện Anh - X.Huy/Báo Giao thông

 


.