"Nữ quái" cầm đầu đường dây ma tuý

01:01, 09/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 10 năm trước là thiếu nữ chập chững từ quê Nghệ An vào Quảng Ngãi mưu sinh. Ban đầu, từ nhân viên phục vụ quán, đối tượng dấn thân đến nghề bán dâm; từ ban đầu tập tành sử dụng ma tuý đến bây giờ trở thành “nữ quái” tinh ranh cầm đầu đường vận chuyển đưa ma túy, thuốc lắc về Quảng Ngãi tiêu thụ.

TIN LIÊN QUAN

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa Hạnh
Đối tượng Nguyễn Thị Hoa Hạnh

Nghi vấn từ những túi trái quýt

Những tháng cuối năm 2014, tình hình tội phạm ma tuý trên trên địa bàn Quảng Ngãi bắt đầu phức tạp trở lại sau khi lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý triệt phá, bắt nhiều nhóm, đối tượng. Nổi lên là tình trạng sử dụng ma tuý đá. Qua nắm tình hình, lực lượng trinh sát phát hiện một số đối tượng bán ma tuý là chân rết của một đầu mối chính. Ban đầu các trinh sát nhận thấy kỳ lạ khi đối tượng nghi vấn thỉnh thoảng mang bịch trái cây vào khách sạn. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát nắm được đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Hoa Hạnh (28 tuổi), ngụ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên để nắm bắt thông tin, hoạt động phạm tội của đối tượng và đồng bọn gặp không ít khó khăn. Đối tượng liên tục di chuyển chỗ ở khách sạn. Hai ba ngày đối tượng lại chuyển chỗ ở, đồng thời ít ló mặt ngoài đường cũng như trực tiếp mang ma tuý đi bán.

Qua trinh sát biết được, nữ quái này khoảng 1 tháng thì thay đổi, cặp kè một người yêu khác. Nhờ có bạn trai, Hạnh sai việc giao ma tuý, còn Hạnh ở tại khách sạn chỉ đạo việc  "làm ăn". Đặc biệt, mỗi lần giao ma tuý, Hạnh chỉ đạo người yêu mua bịch trái cây nhét kỹ bịch ma tuý vào để đánh lạc hướng mọi người rồi đưa bịch trái cây cho người mua ma tuý. "Bạn hàng" của Hạnh đa số là "đại lý" bán lẻ, vì thế Hạnh bán số lượng ma tuý lớn, chứ không bán lẻ tẻ từng tép.

Đối diện "nữ quái" ranh ma

Trưa ngày 3.12.2014, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý -Công an TP.Quảng Ngãi và Công an phường Nghĩa Chánh, đã ập vào một căn phòng của nhà nghỉ Vạn Thành, ở phường Nghĩa Chánh. Phát hiện Công an, đối tượng Trương Trung Quy (tên gọi là Bi Sài Gòn), 30 tuổi, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) định bỏ ma túy vào miệng nuốt phi tang thì bị trinh sát kịp thời ngăn chặn, thu giữ nhiều tang vật heroin. Tiếp đó, lực lượng trinh sát bắt quả tang đối tượng Bùi Văn Tuấn (còn gọi Tuấn toa), 36 tuổi, ở phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi mang nhiều cục ma tuý đến nhà nghỉ Vạn Thành để bán cho Đặng Trung Quy.

Gần một tiếng đồng hồ sau, trong lúc đối tượng Huỳnh Hữu Duy (còn gọi Bi Tiến) mang túi ni lông đựng trái quýt đến một khách sạn ở phường Nghĩa Chánh thì bị các trinh sát khống chế. Qua kiểm tra phát hiện bịch ma tuý giấu trong túi quýt. Huỳnh Hữu Duy chính là bạn trai của Nguyễn Thị Hoa Hạnh. Từ Huỳnh Hữu Duy, các trinh sát biết được Nguyễn Thị Hoa Hạnh đang ở phòng số 502, khách sạn H.T, đường Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi). Tổ trinh sát đã bí mật tiếp cận khách sạn nơi Hạnh đang ở.

Tuy chưa có tiền án nhưng Hạnh rất tinh ranh, ma mãnh. Không chịu mở cửa khi nhân viên khách sạn yêu cầu dọn phòng. Mỗi khi tiếp xúc người bên ngoài, chỉ nói chuyện qua điện thoại. Đồng thời bố trí đàn em đến khách sạn quan sát động tĩnh "dọn đường". Khi nào chắc chắn an toàn thì Hạnh mở cửa phòng ra ngoài. Bởi nếu phát hiện Công an đến, đối tượng sẽ kịp thời phi tang tang vật. Đối mặt với nữ quái tinh ranh, tổ công tác kiên trì giám sát chặt chẽ khách sạn, không để lộ. Trinh sát đóng vai cặp tình nhân vào thuê phòng bên cạnh.

Lợi dụng đàn em của Hạnh đến gõ cửa, Hạnh nhận diện ra mở cửa phòng thì cũng là lúc "cặp tình nhân" trinh sát ập vào khống chế bắt Hạnh. Khi bị bắt, Hạnh bảo đau bụng cần đi vệ sinh. Tuy nhiên quá hiểu thủ đoạn của tội phạm định tẩu tán ma tuý trong bồn cầu, nữ trinh sát áp sát từng di biến động của đối tượng. Nguyễn Thị Hoa Hạnh đành phải lấy ma túy giấu trên người đưa cho các trinh sát. Số ma tuý Hạnh tàng trữ nhiều loại như heroin, hồng phiến, ma túy đá.

Hạnh khai nhận mua số ma tuý trên tại tỉnh Hà Tĩnh với số tiền gần 10 triệu đồng. Hạnh và Huỳnh Hữu Duy cặp kè "ăn ở" với nhau trong khách sạn. Khi có người cần mua ma túy gọi điện cho Hạnh, thì Duy "nhận lệnh" đem ma túy đi giao và lấy tiền về đưa cho Hạnh. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Quảng Ngãi đã khởi tố Nguyễn Thị Hoa Hạnh, Huỳnh Hữu Duy và Bùi Văn Tuấn hành vi mua bán trái phép chất ma túy, khởi tố Đặng Trung Quy hành vi "tàng trữ trái phép chất ma tuý".
      

Thành Sự


 


.