Đầu làng - cuối xóm

05:01, 29/01/2015
.

*6 lần trộm xe máy, 3 năm lẩn trốn vẫn không thoát tội

Tòa án Nhân dân huyện Sơn Hà vừa đưa ra xét sử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Cường (SN 12.2.1990), ở thôn Làng Trăn xã Sơn Cao (Sơn Hà) về tội trộm cắp tài sản. Theo cáo trạng, từ ngày 16.11.2011-28.12.2011, để có tiền tiêu xài, Nguyễn Ngọc Cường cùng đồng bọn đã lên kế hoạch 6 lần trộm cắp xe máy của người dân. Các đối tượng trộm cắp cùng Cường đã bị bắt sau đó, riêng Cường bỏ trốn. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, đến ngày 29.10.2014, Cường bị Công an huyện Sơn Hà bắt tạm giam. Áp dụng các điều khoản trong Bộ luật Hình sự, Tòa án Nhân dân huyện Sơn Hà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Cường 36 tháng tù giam.


Thanh Vân


*Cháu Bùi Tấn Trung chết là do đuối nước

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Vương- Chủ tịch UBND xã Bình Châu (Bình Sơn) khi trao đổi với PV Báo Quảng Ngãi. Theo đó, cháu Bùi Thị Thúy Hiền (13 tuổi) và Bùi Tấn Trung (12 tuổi) theo cha là Bùi Quý đi tắm biển tại bãi biển Vũng Tàu, thuộc thôn Châu Thuận Biển, thì bị đuối nước, được người dân vớt đưa vào sơ cứu, nhưng cháu Trung không qua khỏi, còn cháu Hiền phục hồi được sức khỏe sau khi đưa cấp cứu tại bệnh viện. “Việc ông Quý cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của con ông là do một số đối tượng trên địa bàn xã lén lút khai thác cổ vật trái phép để lại nhiều hố sâu là không có cơ sở”, ông Nguyễn Quốc Vương, nói.

PV


*Xô xát, 2 người bị thương

Lúc 22 giờ ngày 26.1, anh Nguyễn Chí Tới (21 tuổi) và Nguyễn Ngân Cường (23 tuổi) cùng trú tại thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi được đưa đến cấp cứu tại BVĐK Quảng Ngãi trong tình trạng đa chấn thương.

Theo nạn nhân cho biết, khoảng 21 giờ  ngày 26.1, nhóm bạn của anh Cường và anh Tới đang ngồi nhậu tại một tiệm sửa xe thuộc thôn An Vĩnh thì Công an xã Tịnh Kỳ đến kiểm tra. Phó Công an xã Dương Công Ty cho rằng anh Cường trước đó có gây rối trật tự nên giữa 2 bên đã có lời qua tiếng lại, dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, anh Cường và anh Tới đã bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại BVĐK Quảng Ngãi. Ông Ngô Quang Hiệp- Trưởng Công an xã Tịnh Kỳ cho biết, khi Công an xã đến yêu cầu nhóm người trên ngừng tụ tập nhậu thì nhóm thanh niên đã có hành vi chống đối dẫn đến xô xát. Ông Hiệp khẳng định, Công an xã sẽ điều tra làm rõ vụ việc.    

Hà Xuyên


 


.