Quảng Ngãi: Ban hành bảng giá cho thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

10:12, 13/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành bảng giá cho thuê và một số quy định cho thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước chưa được cải tạo, xây dựng lại trên địa bàn tỉnh.

>>> Bấm vào đây để xem chi tiết bảng giá

Văn bản quy định cụ thể giá cho thuê đối với nhà ở thông thường, nhà biệt thự thuộc đường phối loại 1, 2, 3; nhà ở thông thường, nhà biệt thự thuộc các loại đường phố còn lại và tại các huyện. Thực hiện miễn, giảm tiền thuê nhà đối với nhà ở mà Nhà nước chưa tiến hành cải tạo, xây dựng lại cho các đối tượng có công cách mạng.
 
Ngoài ra, cũng quy định bên thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước phải đảm bảo sử dụng nhà ở đúng mục đích và không được tự ý chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà hoặc cho thuê lại nhà đã thuê không đúng quy định; không được tự ý sửa chữa, đục phá kết cấu, cải tạo hoặc cơi nới nhà ở; khi nhà ở thuê bị hư hỏng nặng có nguy cơ sập đổ hoặc nhà ở thuê, nằm trong khu vực đã có quyết định thu hồi đất, giải phóng mặt bằng hoặc có quyết định phá dỡ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì bên thuê phải di chuyển ra khỏi chỗ ở theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
 
Bên thuê nhà ở có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính của mình đối với nhà ở thuê, trường hợp bên thuê nhà ở không trả tiền thuê nhà liên tiếp 03 tháng trở lên mà không có lý do chính đáng thì áp dụng theo các quy định của pháp luật về nhà ở để xử lý.
 
Đối với những nhà ở mà hợp đồng còn thời hạn thuê nhà thì không phải ký kết lại hợp đồng thuê nhưng cơ quan quản lý nhà ở phải có trách nhiệm thông báo giá thuê mới cho các hộ thuê nhà biết để tiếp tục thuê và thực hiện trả tiền theo đúng quy định.

 

PV


.