Tịch thu tên miền các trang mạng xã hội không có giấy phép

04:11, 18/11/2014
.

Hai trang mạng xã hội thugian.com.vn và zunum.vn bị tịch thu tên miền do cung cấp nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó, Quyết định số 957 và 958  xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần phát triển công nghệ và thương mại điện tử EBIZ Việt Nam (địa chỉ 20/460 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) và Công ty cổ phần AEG (850 Đường Láng, Hà Nội) đã thực hiện hành vi thiết lập mạng xã hội với tên miền thugian.com.vn và zunum.vn nhưng không có giấy phép.

Cả hai mạng xã hội này đều cung cấp nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Hình thức xử phạt là tịch thu tên miền và nộp phạt tiền: Công ty cổ phần phát triển công nghệ và thương mại điện tử EBIZ Việt Nam nộp phạt 50 triệu đồng và  Công ty cổ phần AEG nộp phạt 55 triệu đồng.

Quyết định số 956 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Ngọc Bính (địa chỉ tại khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội), người tự ý thiết lập trang mạng xã hội lamthenaoaz.vn, nộp phạt 30 triệu đồng; Quyết định số 993 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn Văn Thắng (số 85, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội)- người tự ý thiết lập trang mạng xã hội không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước là blogtamsu.vn, với hình thức xử phạt là nộp phạt tiền  7,5 triệu đồng./.



Phương Thúy/VOV


.