Sôi động trên công trường giao thông trọng điểm

08:10, 01/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo tiến độ đến tháng 9.2015 sẽ hoàn thành dự án Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh như đã cam kết với Bộ GTVT, những ngày này trên công trường Quốc lộ 1 không khí làm việc của các nhà thầu rất khẩn trương. Toàn tuyến như một đại công trường…

Không khí khẩn trương

Sau buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với tỉnh và các đơn vị liên quan đến công trình Quốc lộ 1 vào giữa tháng 9 vừa qua, không khí làm việc trên công trường đã nhộn nhịp hẳn lên. Các nhà thầu đã huy động phương tiện cơ giới  làm việc trên hầu hết gói thầu với tinh thần khẩn trương cao độ.  

 Đang điều khiển xe lu để lu lèn đoạn mở rộng qua xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), anh Nguyễn Văn Sâm cho hay, từ khi công ty yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ dự án, mặc dù có khó khăn, vất vả hơn chút so với thi công các công trình khác nhưng vẫn thấy vui khi khối lượng công việc làm được tương đối lớn. Điều vui nhất là khi khối lượng công việc làm được nhiều thì thu nhập cũng khá hơn nên có tiền gửi về cho vợ nuôi con ở quê.

 

Phương tiện cơ giới được các nhà thầu huy động tối đa để thi công Quốc lộ 1.
Phương tiện cơ giới được các nhà thầu huy động tối đa để thi công Quốc lộ 1.


Tại gói thầu 9a và 9b, đoạn qua xã Phổ Khánh (Đức Phổ), không khí xây dựng cũng trở nên rất sôi động khi mà gói thầu “nặng” nhất là xây dựng cầu vượt qua đầm An Khê, cũng đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Toàn bộ hệ thống trụ móng đang được đổ bê tông. Trên công trường từ máy đào, máy xúc đến máy cẩu làm việc dường như hết công suất. Những tiếng cười nói vui vẻ từ công nhân cho đến các kỹ sư, tư vấn càng làm cho không khí trên công trường thêm rôm rả. Những kết quả đạt được không chỉ các nhà thầu, chủ đầu tư vui mà ngay cả người dân sống dọc hai bên đường cũng vui lây. Bởi ngoài việc dự án hoàn thành sớm, cuộc sống của người dân sẽ đỡ khổ hơn và không phải chịu cảnh bùn đất nhầy nhụa trước cửa nhà.

Sẽ về đích đúng tiến độ

Là dự án quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực giao thông nên ngay khi triển khai xây dựng từ Bộ GTVT đến lãnh đạo tỉnh và các nhà thầu đã thể hiện một quyết tâm rất lớn nên đến nay kết quả xây dựng toàn tuyến đã đạt hơn 30%. Theo ông Đặng Văn Minh - Giám đốc Sở GTVT, tiến độ dự án phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết nên khi triển khai xây dựng Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh để chỉ đạo các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ để dự án về đích trước 3 tháng như yêu cầu của Bộ GTVT và Chính phủ.

Những ngày này trên công trường xây dựng cầu Châu Ổ thuộc gói thầu 8a, bắc qua sông Trà Bồng, đơn vị thi công là Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (Cienco 5)  đang đẩy nhanh tốc độ, một số trụ cầu đã hoàn thành phần thô. Còn dầm cầu đã được đơn vị đúc gần như hoàn thiện chỉ cần hệ thống chân móng xong là ráp vào. Theo ông Nguyễn Duy Thanh Bình- Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Cienco 5, với tính chất quan trọng của gói thầu nên đơn vị đã quán triệt đội ngũ thi công công trình phải tăng tốc. Đồng thời, đi kèm với tốc độ thì chất lượng phải được đảm bảo, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng như cam kết để thay thế cầu Châu Ổ cũ đang bị xuống cấp nghiêm trọng.    

Đối với gói thầu BOT, hiện các nhà thầu phụ cũng đang đẩy nhanh tốc độ. Theo ông Trần Ngọc Thụy - Giám đốc Công ty TNHH BOT Thiên Tân-Thành An, đến nay toàn tuyến đã thi công đạt trên 35% khối lượng dự án. “Là chủ đầu tư nên chúng tôi rất quan tâm đến tiến độ cũng như chất lượng dự án. Dự án được chia làm 3 gói thầu và hầu hết các nhà thầu đều thể hiện quyết tâm là sẽ hoàn thành dự án như cam kết. Trong đó, gói thầu số 1 và số 3 sẽ hoàn thành trước 30.8.2015. Riêng gói thầu số 2 đoạn Km1072+566-1080+046 sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30.4.2015”– ông Thụy cho hay.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.