Phá án từ vết xước trên ngực hung thủ

05:10, 06/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đối với các điều tra viên lâu năm của Công an huyện Bình Sơn đã trực tiếp phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt hung thủ quy án, có vụ án điều tra viên vừa vui mừng vì vạch trần hung thủ, nhưng cũng không khỏi day dứt vì kẻ sát nhân mang khuôn mặt trẻ con.

TIN LIÊN QUAN

Giết người bỏ xuống ao

Thượng tá Võ Văn Náo-Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn vẫn nhớ rõ về vụ án giết người cướp tài sản tại núi Dông Tranh Làng, thuộc thôn Bình Yên, xã Bình Khương (Bình Sơn) hơn 6 năm về trước.  Một phụ nữ bị hung thủ giết, cướp tài sản. Sau hơn 10 tiếng đồng hồ có mặt tại hiện trường điều tra, lực lượng Công an huyện Bình Sơn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã bắt được hung thủ, làm sáng tỏ vụ án.
    
Khoảng 20 giờ ngày 7.1.2008, anh Võ Cho (SN 1966), ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh lo lắng vì vợ là chị N.T.H (SN 1966) đi làm  rẫy ở xã Bình Khương chưa thấy về. Chị H. và đứa con ruột là Võ Thanh Trọng (SN 1993) lên rẫy thuộc núi Dông Tranh Làng dọn dẹp gốc mì để trồng vụ mới. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Trọng về nhà trước nấu cơm, chị H. ở lại tiếp tục làm. Nhưng mãi đến đêm khuya vẫn chưa thấy chị H. về. Anh Cho và các con đi tìm xung quanh xóm, lên rẫy mì cũng không thấy chị H. Nghe tin, nhiều người thân của anh Cho đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi. Ba nhóm người sử dụng đèn pin chia ra các ngã tìm. Mãi đến 23 giờ, qua ánh sáng đèn pin, một số bà con của anh Cho phát hiện một xác người nằm  úp  nổi trên một hồ nước gần rẫy mì của vợ chồng anh Cho. Lội ra xem, kinh hoàng khi biết xác chết chính là chị H.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an huyện Bình Sơn, Công an tỉnh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng. Qua khám nghiệm tử thi phát hiện nạn nhân bị bóp cổ và đầu bị chấn thương nặng do bị vật cứng đập. Đôi bông tai vàng nạn nhân thường đeo bị mất.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công tác xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn trên địa bàn xã Bình Khương và Bình Minh được triển khai nhanh chóng, chặt chẽ. Gần 20 người dân có mặt tại núi Dông Trang Làng vào buổi chiều hôm đó đều được lấy lời khai. Các đối tượng có tiền án, tiền sự ở các xã gần đó cũng đều được đưa vào diện điều tra, xác minh. Tuy nhiên việc phá án trở nên khó khăn hơn khi các đối tượng này đều không liên quan.

Lúc này một tổ trinh sát nắm tình hình từ số trẻ em chăn bò phát hiện cậu con trai chăn bò tên H.K.T (SN 1994) ở xã Bình Khương bị trầy xước trên ngực. Theo H.K.T. cho biết trong lúc trèo hái trái dừa thì bị trầy xước. Có gì đó bất minh về vết xước trên ngực H.K.T, cán bộ kỹ thuật hình sự kiểm tra những vết xước, phát hiện vết xước không phải do leo cây dừa mà bị móng tay cào. Dần dần đấu tranh, khuôn mặt T. tái đi, nói lắp bắp, các điều tra viên đã bắt đầu thở phào nhẹ nhõm khi hung thủ đã dần lộ diện.
 
Hung thủ là đứa bé chăn bò

Hàng trăm người dân ở 2 xã Bình Khương và Bình Minh bất ngờ khi biết kẻ giết chị H. để cướp tài sản chính là H.K.T. Tuy nhỏ tuổi (học lớp 8), nhưng T. đã sớm hư hỏng, không ít lần bỏ nhà đi hoang vài ngày. Trước đó, sau khi lấy trộm chiếc xe đạp tại một trường tiểu học ở xã Bình Khương, T. đã bị buộc thôi học.

Nghỉ học, gia đình bắt lên rẫy ở núi Dông Tranh Làng chăn bò. Từ đây, T. quen với một số trẻ chăn bò, trong đó có con trai chị H. Vì chăn bò chung, T. biết rõ chị H. đang giữ trong người nhiều tiền do vừa bán mì được 6 triệu đồng. Chị H. vừa trả nợ, chỉ còn trong người hơn 3 triệu. Gia đình rất nghèo, nhà ở tạm bợ không có cửa, chị H. phải luôn kè ví tiền theo bên mình. Trong khi đó, gần đến Tết, T. muốn có tiền tiêu xài cho thỏa thích, đã nẩy sinh ý định giết chị H. lấy tất cả số tiền trong ví.

Buổi chiều ngày 7.1.2008, T. không dắt  bò về nhà như mọi khi, mà nhờ các đứa trẻ khác dắt bò về giùm. T. nấp vào một bụi rậm đợi trời tối ra tay. Khi chị H. chuẩn bị dắt xe đạp về nhà ở Bình Minh, bất ngờ T. lao đến đạp mạnh làm chị H. ngã chúi vào bụi, đồng thời phóng tới đè lên người chị H., một tay bóp chặt vào cổ họng, một tay túm tóc nạn nhân, đập đầu xuống đất liên hồi. Khi nạn nhân không còn cựa quậy, T. lục lạo khắp người lấy tiền nhưng không thấy. Do trong lúc giằng co, ví tiền có hơn 3 triệu đồng của chị H. văng vào bụi cây. T. kéo xác nạn nhân bỏ xuống một hồ nước gần đó.

Về nhà T. nói dối gia đình là đi thăm người bạn bị đau, rồi đi tắm rửa, ăn cơm, xem ti vi như chẳng có gì xảy ra. Sáng hôm sau, T. còn chen lấn với hàng trăm người dân ở 2 xã Bình Khương và Bình Minh xem Cơ quan Công an khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Hung thủ đã được vạch trần, nhưng điều làm cho người dân ở huyện Bình Sơn không ngờ tới khi hung thủ có hành động ghê rợn là một đứa trẻ chăn bò.
    
Thành Sự
 

.