Quảng Ngãi: 4 phóng viên, cộng tác viên bị tấn công khi tác nghiệp

08:09, 16/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16-9, trong khi đi hiện trường tác nghiệp về tình trạng khai thác ở bãi cát Nam Phước, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, 4 phóng viên (PV), cộng tác viên (CTV) của các cơ quan báo chí đã bị côn đồ chặn đường tấn công.

Sáng ngày 16.9, nhận được tin báo của người dân thôn Nam Phước, xã Nghĩa Thuận về tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra rầm rộ, 4 PV, CTV, gồm: PV Công Hoàng của Báo Nông Thôn Ngày Nay, PV Ngọc Phước của TTXVN, CTV Trần Lê Ninh của Báo Tuổi Trẻ, CTV Ngọc Viên của Báo Quảng Ngãi tiến hành đi xác minh nội dung phản ánh trên.

Tại đây, sau khi đi kiểm tra thực tế và trên đường chạy xe máy trở ra (cách bãi cát khoảng 500m), thì phóng viên Lê Ninh đang điều khiển xe máy chở anh Công Hoàng chạy phía trước, đã bất ngờ một đối tượng trung niên tự xưng là Tiễn, chạy xe mô tô màu đen áp sát, rồi giật mạnh vào tay lái, làm cả 2 té đập đầu xuống nền đường bê tông và thân thể bị thương tích.

 

Cộng tác viên Trần Lê Ninh bị thương ở tay và chân
Cộng tác viên Trần Lê Ninh bị thương ở tay và chân

Lợi dụng đối tượng Tiễn quay lại chặn xe máy của anh Ngọc và Viễn đang chạy ở phía sau, đồng thời gọi điện thoại cho đồng bọn đến; hai anh Ninh và Công Hoàng vội đỡ xe lên và chạy thoát về trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận đề nghị trợ giúp. Chính quyền địa phương đã cử 3 công an viên cùng phóng viên Công Hoàng trở lại hiện trường để giải vây cho 2 phóng viên đi cùng đã bị chặn lại.

Khi chạy ra khỏi trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận được hơn 1km, thì anh Công Xuân và 3 công an viên đi cùng phát hiện anh Viên đã thoát được vòng vây, đang trên đường chạy về xã nên mọi người dừng lại. Khoảng 2 phút sau đó, thì đối tượng Tiễn chạy xe mô tô đến. Tại đây, bất chấp sự có mặt của công an xã Nghĩa Thuận, đối tượng Tiễn đã nhặt đá ở ven đường tiếp tục tấn công và ném trúng lưng, ngực, chân của 2 phóng viên Công Hoàng và Ngọc Viên.

Sau đó, trước sự ngăn cản của 3 công an xã Nghĩa Thuận, phóng viên Công Hoàng và Ngọc Viên mới chạy thoát về trụ sở UBND xã. Tại đây, do trước đó bị đối tượng Tiễn đánh khá nặng nên anh Ngọc Viên có dấu hiệu bị choáng nên được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế xã Nghĩa Thuận và sau đó được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi. Vào trưa cùng ngày, công an huyện Tư Nghĩa cũng đã cử lực lượng lên làm việc với công an xã Nghĩa Thuận.

 

PV-CTV

 


.