Đề nghị thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh nón bảo hiểm

01:07, 09/07/2014
.

Sáng 8-7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết vừa có công văn gửi Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công bố các loại nón bảo hiểm đạt chuẩn.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ công bố danh sách tên các quốc gia có quy chuẩn nón bảo hiểm cho người đi xe máy phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN2:2008BKHCN trên trang thông tin của Bộ và các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, công bố danh sách các nhà sản xuất, thương hiệu nón bảo hiểm cho người đi xe máy trong nước đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận hợp chuẩn.
 

Các lực lượng chức năng kiểm tra nón bảo hiểm trên thị trường Hà Nội
Các lực lượng chức năng kiểm tra nón bảo hiểm trên thị trường Hà Nội


Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức thanh tra các cơ sở sản xuất nón bảo hiểm và công khai các cơ sở vi phạm, đặc biệt là các cơ sở vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, làm giả, làm nhái những thương hiệu nón bảo hiểm có uy tín cũng như những cơ sở đã được công nhận đạt chuẩn, kể cả những cơ sở đã được công nhận đạt chuẩn nhưng sản phẩm lưu thông trên thị trường lại kém chất lượng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng vừa có công văn gửi Ban chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả yêu cầu tổ chức kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ các loại nón có kiểu dáng bên ngoài giống nón bảo hiểm cho người đi xe máy nhưng không có dấu hợp quy, chưa công bố chất lượng, vi phạm nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các trường hợp vi phạm cần được xử lý nghiêm, có thể truy tố hình sự các vụ việc đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
 

 

Theo BÍCH QUYÊN/SGGPO

 

 


.