Đắng lòng vụ án mẹ giết con

10:06, 27/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức kém, cuộc sống luẩn quẩn. Kết cục chỉ vì giận chồng uống rượu, người vợ đã trút giận giết đứa con nhỏ 2 tháng tuổi của mình.

TIN LIÊN QUAN

Giết con 2 tháng tuổi

Khoảng 20 giờ ngày 23.6, anh Hồ Văn Lâu (32 tuổi), ngụ tổ 4, thôn Nước Biếc, xã Trà Thọ (Tây Trà) trở về nhà sau khi uống rượu với một số người ở thôn. Vừa đến trước cửa nhà anh phát hiện đứa con 2 tháng tuổi tên Hồ Thị Ly nằm bất động trước cửa nhà. Nhìn qua nhìn lại không thấy vợ mình là chị Hồ Thị Sen (29 tuổi) ở nhà trông con. Anh Lâu ôm cháu Ly vào nhà bật điện kiểm tra thì phát hiện con mình tắt thở. Kinh hoàng, anh Lâu hô hoán kêu cứu hàng xóm. Nhiều người dân gần đó chạy đến, đồng thời điện thoại báo Công an xã Trà Thọ vụ việc. Tuy nhiên vài giờ sau, chị Hồ Thị Sen đã đến Công an xã Trà Thọ tự thú tội lỗi giết con ruột của mình.

Hồ Thị Sen đang trú nhà người chồng sau Hồ Văn Lâu ở xã Trà Thọ, nhưng hộ khẩu vẫn còn ở xã Trà Nham. Trước đây, Hồ Thị Sen lấy chồng sinh sống ở xã Trà Nham và lần lượt sinh 2 người con. Tuy nhiên do bản tính lười lao động, thích uống rượu và không quan tâm con cái nên người chồng không chấp nhận sống chung. Một số người hàng xóm ở Trà Nham cho biết, Hồ Thị Sen rất thô bạo mỗi khi đánh đập con cái. Chứng kiến cảnh Sen bạo hành con ruột mà hàng xóm đều thấy đau xót.

 

Đối tượng Hồ Thị Sen giết con ruột 2 tháng tuổi.
Đối tượng Hồ Thị Sen giết con ruột 2 tháng tuổi.


Tuy có 2 đứa con với chồng cũ, Hồ Thị Sen tiếp tục sinh một đứa con trai với một người đàn ông khác. Lúc này anh Hồ Văn Lâu (bị tật bẩm sinh) ở Trà Thọ, qua bạn bè giới thiệu nên biết Hồ Thị Sen. Trước giờ không phụ nữ nào chịu lấy người bị câm và nghèo như Hồ Văn Lâu làm chồng. Mặc dù, Sen có chồng cũ với 2 con và vừa sinh một đứa con trai với người đàn ông khác, nhưng Hồ Văn Lâu vẫn mừng khi Hồ Thị Sen chấp nhận về ở với Lâu. Để 2 đứa con lớn ở lại với cha ruột, Hồ Thị Sen ôm đứa con nhỏ vừa sinh về Trà Thọ ở với người tình mới.

Cuộc sống của anh Hồ Văn Lâu cũng nghèo rách mồng tơi, ngôi nhà nhỏ khoảng 3m2 tồi tàn, xập xệ bằng những miếng ván chắp vá. Thêm 2 miệng ăn, anh Lâu càng phải quần quật đi làm thuê kiếm tiền nuôi gia đình. Trong khi đó, Hồ Thị Sen vẫn tính nào tật nấy, thích uống rượu hơn đi làm. Hồ Văn Lâu bữa đi làm, bữa cũng ở nhà uống rượu, vợ chồng có đồng nào tiêu sạch đồng nấy, vì thế quanh năm suốt tháng ngôi nhà ngày càng tồi tàn, không có tài sản nào đáng giá trừ cái bóng điện thắp sáng.

Tháng 4.2014 vừa qua, Hồ Thị Sen sinh đứa con gái Hồ Thị Ly. Có thêm người con, ngôi nhà nhỏ càng trở nên chật chội, thiếu thốn trăm bề. Anh Hồ Văn Lâu càng làm thuê nhưng không đủ lo cho gia đình. Theo hàng xóm cho biết, Sen vừa sinh con vài ngày sau đã thấy uống rượu. Mỗi khi con cái khóc lóc, thay vì những người mẹ khác tập trung lo cho con, Sen lại quát nạt, bỏ bê không lo cho con.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Trà, Hồ Thị Sen khai, biết ngày 23.6, người chồng Hồ Văn Lâu sẽ nhận tiền làm thuê từ ngày công. Tuy nhiên chờ đến chiều tối không thấy về, Sen tức tối cho rằng người chồng lấy tiền ăn nhậu ngoài đường. Hết đi ra rồi lại đi vào, con nhỏ Hồ Thị Ly thì khát sữa khóc ré. Bức xúc Sen nảy sinh suy nghĩ trừ khử đứa con nhỏ. Trong lúc cho con bú sữa trên người, Hồ Thị Sen dùng tay siết chặt cháu vào ngực mình dẫn đến ngạt thở chết. Sau khi giết con, Sen bỏ xác con mình trước nhà và đi ra ngoài đường.

Giận tình, giết con vừa mới sinh

Cách đây không lâu, năm 2013, tại huyện Sơn Tây, bà Đinh Thị Từ (40 tuổi), ở thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân có hành vi giết con ruột của mình vừa mới sinh. Trước đây bà Từ lần lượt ăn ở với 2 người đàn ông và sinh được 3 người con trai. Đứa con trai đầu của bà đã đi làm ăn xa tại TPHCM. Vì cách sống, cách nghĩ khác nhau nên những người đàn ông trên đều bỏ bà Từ. Năm 2012, bà Đinh Thị Từ qua lại với một công nhân đang làm công trình thuỷ điện Đắkđrinh. Sau một thời gian “quan hệ”, hứa hẹn, bà Từ mang thai với người công nhân trên. Đến lúc này chủ nhân của cái thai đã “quất ngựa truy phong”. Hận tình, bà Từ nhiều lần phá thai nhưng không thành.

Đến ngày sinh nở, một thân một mình bà Từ lén ra sau vườn gần trường học mẫu giáo của thôn Ra Nhua tự sinh đứa con trai. Tuy nhiên vừa sinh con ra, bà Từ đã giết cháu bé. Sau đó bà Từ bỏ đi bỏ mặc cháu bé ngoài bụi rậm. Một lúc sau bà Đinh Thị Hà, người hàng xóm ra khu vực trên cột lại bờ rào trường học mẫu giáo thì nghe tiếng khóc của cháu bé. Phát hiện cháu yếu ớt với nhiều vết thương trên mặt, bà Hà cùng nhiều người dân gần đó đưa đi cấp cứu ở trạm y tế xã Sơn Tân rồi chuyển lên Trung tâm y tế huyện Sơn Tây, nhưng cháu bé  đã chết ngay sau đó.

Qua những vụ mẹ ruột giết con nhỏ xảy ra gần đây ở một số huyện miền núi cho thấy, nguyên  nhân chung vẫn là nhận thức người dân còn kém. Quan hệ nam nữ không lành mạnh dẫn đến sinh con ngoài ý muốn, con đông dẫn đến cuộc sống luẩn quẩn, bê tha với rượu chè dẫn đến những kết cục đau lòng.


Bài, ảnh: Thành Sự
 


.