Xử lý nghiêm cơ sở nha khoa "chui"

09:04, 14/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh tổ chức kiểm tra cơ sở Nha khoa Quốc tế 1, số 170 Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi). Khi chủ cơ sở ra trình diện, đoàn kiểm tra bất ngờ, không ai xa lạ chính là “bác sĩ’ Đoàn Ngọc Hiệp.

Qua kiểm tra cơ sở nha khoa, đoàn kiểm tra phải lên 2 tầng (cần thang chật hẹp) đến phòng khám “kiêm” thẩm mỹ. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng thấy các dụng cụ y khoa rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng, không có máy chụp X-quang, bỏ qua khâu chụp răng để chẩn đoán ban đầu. Cũng như những lần trước, lần này “bác sĩ” Đoàn Ngọc Hiệp luôn miệng nói rằng mình là “bác sĩ” nhưng không đưa ra giấy tờ chứng minh mình là bác sĩ. Ngoài ra, Đoàn Ngọc Hiệp cũng không trình được giấy phép hoạt động nha khoa.

 

Trụ sở Nha khoa Quốc tế 1.
Trụ sở Nha khoa Quốc tế 1.


Nằm ngay trục đường chính, số 170 Lê Trung Đình, Nha khoa Quốc tế 1 được trang trí hoành tráng thu hút nhiều người chú ý. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng nhiều người dân tìm đến cơ sở nha khoa này. Khi biết đoàn kiểm tra làm việc và phát hiện cơ sở hoạt động trái phép, chị Nguyễn T. T. ở phường Nguyễn Nghiêm cho biết: “Cách đây vài hôm tôi bị đau răng, thấy cơ sở nha khoa Quốc tế 1 khang trang nên tôi vào khám. Do phòng khám có một mình bác sĩ Hiệp vừa khám vừa chữa, thẩm mỹ răng cho khách nên nhiều người phải đợi lâu chờ tới phiên. Chờ lâu quá tôi về định ngày quay lại khám. Bây giờ tôi mới biết cơ sở này hoạt động trái phép”.

Theo ông Nguyễn Thái Sơn- Chánh Thanh tra Sở Y tế, dù đã bị xử phạt nhiều lần, nhưng ông Đoàn Ngọc Hiệp,  chủ cơ sở nha khoa vẫn liên tiếp đổi địa điểm hoạt động trái phép. Để tránh sự phát hiện của ngành chức năng, ông Hiệp chuyển cơ sở về các huyện để hoạt động. Mới đây nhất Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh  phát hiện Đoàn Ngọc Hiệp mở Trung tâm nha khoa thẩm mỹ Sài Gòn (đóng tại địa bàn xã Đức Lân, huyện Mộ Đức). Tại thời điểm kiểm tra, trung tâm này chỉ có một nhân viên Lương Thị Thu Thảo, không có bằng cấp về nha khoa. Tuy nhiên sau khi bị xử phạt, Đoàn Ngọc Hiệp di dời cơ sở nha khoa thẩm mỹ đến địa điểm khác tiếp tục hoạt động trái phép.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế cũng buộc một cơ sở nha khoa ở đường Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi) và cơ sở nha khoa Sài Gòn Smile, ở đường Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi dừng hoạt động vì chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Để phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời những vi phạm trong hành nghề của các cơ sở khám chữa bệnh nha khoa, cũng như quảng cáo sai sự thật nhằm thu lợi bất chính đối với người bệnh, các ngành chức năng cần đồng loạt vào cuộc, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người hành nghề, các cơ quan chức năng cần phải có hình thức xử lý nghiêm các vi phạm trên lĩnh vực này.

 

Bài, ảnh: Thành Sự

 


.