Được chia sẻ là hạnh phúc

12:04, 17/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là tâm sự của nữ doanh nhân Huỳnh Thị Thu Trang (57 tuổi)- Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Phước, ở phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi. Không những nỗ lực thành đạt trong kinh doanh mà nhiều năm qua, chị còn dang rộng vòng tay giúp đỡ, sẻ chia với nhiều gia cảnh khó khăn, bất hạnh, nên được bình chọn là một trong những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội LHPN thành phố Quảng Ngãi.

Vượt khó, thành đạt

Phải thuyết phục mãi chị mới cho chúng tôi một cuộc hẹn trò chuyện. Sau khi gặp chị, tôi mới biết lý do vì sao vị nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái này không thích phô trương, “Giúp người khác mà đưa báo chí thì kỳ lắm”, chị Trang nói. Gương mặt phúc hậu cùng cách giao tiếp khéo léo, cởi mở thể hiện sự năng động tự tin là cảm nhận đầu tiên tôi tiếp xúc với chị.

Chị Huỳnh Thị Thu Trang
Chị Huỳnh Thị Thu Trang

Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, chị Trang luôn nuôi dưỡng quyết tâm có một doanh nghiệp phát triển để cải thiện đời sống gia đình, đóng góp cho ngân sách nhà nước và giúp đỡ những người còn nghèo khó có việc làm. Đến khi lập gia đình, quyết tâm đó lại càng nung nấu hơn. Thời gian đầu, mới lập gia đình, kinh tế còn khó khăn, chị mưu sinh bằng nghề mở cơ sở bán nước giải khát.

Sau vài năm dành dụm tích góp ít vốn, cộng với vay mượn người thân, năm 1996, vợ chồng chị quyết định mở cửa hàng bán xe máy. Thế nhưng, sự khởi đầu không mấy thuận lợi, do thị trường xe máy lúc bấy giờ chưa phát triển, mỗi tháng cửa hàng của chị chỉ bán vài chiếc, nhưng chị không bỏ cuộc. Năm 2001, vợ chồng chị phát triển thành công ty TNHH quy mô, hiện đại. Đến nay chị đã phát triển thêm 9 chi nhánh cửa hàng xe máy mang tên Hoàn Phước trên địa bàn TP. Quảng Ngãi và một số huyện lân cận. Hiện nay, doanh thu của công ty hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, giải quyết việc làm cho gần 100 công nhân lao động với thu nhập hằng tháng từ 3,5 -7 triệu đồng.

Cuộc sống là sẻ chia

“Cuộc sống là phải biết sẻ chia. Khi mình giúp một ai đó cũng là giúp mình có thêm niềm vui”- chị Trang tâm sự. Có lẽ vì thế mà hàng chục nhân công làm việc tại đây, từ lâu đã coi chị là ân nhân, là người mẹ thứ hai của mình, vì nhiều người có hoàn cảnh rất khó khăn, được chị tiếp nhận, đào tạo, giúp đỡ nay có việc làm ổn định. Chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo, nhân viên kế toán của công ty là như thế. Biết hoàn cảnh của Thảo nuôi hai con nhỏ, ngoài lương tháng ra, chị Trang còn phụ cấp hằng tháng 2 triệu đồng để Thảo có điều kiện nuôi con. Chị còn hỗ trợ kinh phí giúp Thảo xây nhà.

 

Hay như trường hợp em Lê Thị Xuân Ý, gia cảnh khó khăn, sớm nghỉ học từ lớp 10. Ý tìm đến chị xin công việc làm mà không có bằng cấp trong tay. Chị Trang đã không ngần ngại tạo điều kiện cho em  phụ giúp công việc cửa hàng. “Em luôn coi cô như người mẹ thứ hai của mình. Không những giúp em có công ăn việc làm ổn định. Cô còn giúp đỡ gia đình em; khi em có chồng cô cũng tất bật lo lắng, chu đáo mọi việc như  chính con cái của cô”, Ý bộc bạch. Còn anh Phạm Quang Hoàng thì tâm sự: Cô Trang không chỉ là ân nhân, mà còn như người mẹ, luôn dạy bảo, giúp đỡ để anh từ một thanh niên lêu lổng có công ăn việc làm.

Không chỉ vậy, chị Trang còn tích cực trong các hoạt động từ thiện tại địa phương. Hằng năm, chị đều trích kinh phí từ lợi nhuận của doanh nghiệp để tổ chức hoạt động tặng quà cho các đối tượng chính sách, ủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chất độc da cam, ủng hộ vùng lũ lụt, thiên tai. “Gần 10 năm qua, cứ đến Tết, chị Trang dành hàng chục suất quà để giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của phường; và người dân vùng khó khăn. Chị cũng là hội viên đi đầu trong hỗ trợ cho quỹ mái ấm tình thương phụ nữ nghèo”, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc- Chủ tịch Hội LHPN phường Nguyễn Nghiêm cho hay.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

 


.