Kiềm giảm tai nạn giao thông: Doanh nghiệp vận tải vào cuộc

09:09, 25/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, Quảng Ngãi đang tập trung cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, toàn tỉnh phấn đấu giảm từ 5%- 10% về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cùng thực hiện công tác này, trong tháng 9- Tháng ATGT, một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở Quảng Ngãi đã tăng cường công tác đảm bảo ATGT.

TIN LIÊN QUAN


Công ty Mai Linh Quảng Ngãi là một trong những đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đang thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông (TNGT). Vừa qua, tập thể cán bộ và đội ngũ lái xe của Công ty Mai Linh đã được nghe lãnh đạo Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, Công an TP.Quảng Ngãi triển khai một số nội dung của Chỉ thị 12/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị 10/CT-BGTVT về thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT nghiêm trọng trong hoạt động vận tải. Thông  qua buổi học tập với chủ đề “Mai Linh với an toàn và văn hóa giao thông”, cán bộ công nhân viên Mai Linh cam kết, mỗi một lái xe đều phải lái xe an toàn, chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

 

Các tài xế của Công ty Mai Linh Quảng Ngãi được Công an tỉnh tặng giấy khen trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Các tài xế của Công ty Mai Linh Quảng Ngãi được Công an tỉnh tặng giấy khen trong việc đảm bảo an toàn giao thông.



Tài xế Phạm Thanh Hiền chia sẻ: "Chúng tôi xác định mỗi nhân viên lái xe phải chấp hành quy định Luật Giao thông đường bộ thật tốt. Khi tham gia giao thông là phải có văn hóa giao thông, không tái vi phạm, tuyệt đối là phải dừng trước vạch và biết nhường đường cho những người đi cùng chiều".

Ông Đỗ Tiến Đạt- Phó Giám đốc Sở GTVT, cho hay: Sau Mai Linh, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai Chỉ thị 12 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 10 của Bộ GTVT, để góp phần giảm thiểu TNGT trong những tháng cuối năm.

Hầu hết các tài xế của Công ty Mai Linh Quảng Ngãi đều nhận thức rằng, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của họ sẽ góp phần giảm thiểu TNGT. Không chỉ vậy, mỗi nhân viên lái xe Mai Linh ngoài nhiệm vụ đưa đón khách còn là những tuyên truyền viên về pháp luật giao thông đường bộ.

Khi tham gia giao thông, những sự chủ quan nhỏ cũng sẽ để lại những hậu quả khó lường, nhất là bộ phận lái xe khách. Chỉ một phút bất cẩn, họ có thể cướp đi tính mạng của rất nhiều người.

Ông Nguyễn Hữu Đoan- Trưởng phòng Vận tải và Pháp chế (Sở GTVT), chia sẻ: Ý thức người lái xe không chỉ được đào tạo trong chương trình học bằng lái xe mà cần hình thành trong thực tế trải nghiệm. Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các nhà xe trên địa bàn tỉnh để kiểm tra, nhắc nhở bộ phận lái xe thực hiện đúng theo Luật Giao thông đường bộ. Hằng năm, chúng tôi tổ chức các đợt tập huấn cho lực lượng lái xe cũng như nhân viên phục vụ trên xe để tuyên truyền về các quy định mới của Luật Giao thông đường bộ. Đây cũng là dịp để bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như đạo đức lái xe.


Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 
 


.