Cảnh giác với thủ đoạn chạy xin việc làm

02:09, 23/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, tại tỉnh Quảng Ngãi, một số đối tượng đã móc nối với nhau lừa đảo chạy việc cho sinh viên mới ra trường với số tiền hàng trăm triệu đồng rồi cao chạy xa bay, khiến nhiều gia đình điêu đứng.

TIN LIÊN QUAN

Huỳnh Tấn Việt tại Công an TP. Quảng Ngãi.
Huỳnh Tấn Việt tại Công an TP. Quảng Ngãi.

Có đứa con trai vừa tốt nghiệp đại học, bà Võ Thị Mai ở tổ 9, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) muốn xin cho con vào một công ty có việc làm ổn định. Nắm bắt được nguyện vọng của bà Mai, Huỳnh Tấn Việt (1983), ở phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) đến đề cập với bà Mai chi cho y 120 triệu đồng, y sẽ xin cho con trai bà vào Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, có thu nhập cao.

Tuy khó khăn, nhưng nghe có được việc làm, bà chạy vạy vay mượn được 60 triệu đồng đưa trước cho Việt. Thế rồi hơn 1 năm qua, việc làm cho con bà vẫn không có, tiền Việt cũng lấy luôn. Bà Võ Thị Mai bức xúc: Đã nhiều lần gửi đơn lên phường, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết. Hoàn cảnh thì khó khăn, số tiền vay để đưa cho Việt giờ không biết lấy đâu ra để trả nợ.

Sau khi tiếp nhận đơn của bà Mai, lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi chỉ đạo các điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP.Quảng Ngãi tổ chức xác minh, điều tra. Đầu tháng 9.2013, Công an TP.Quảng Ngãi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Tấn Việt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ, Việt đã tốt nghiệp đại học và làm thiết kế cho một công ty ở Quảng Ngãi, từ chỗ có mối quan hệ nhiều nên y nẩy ý định đi lừa đảo kiếm tiền tiêu xài. Để kế hoạch lừa đảo trót lọt, Việt tạo uy tín với bà Mai là có quen với một người tên Minh - giám đốc một công ty lớn ở huyện Bình Sơn nên việc xin vào Nhà máy lọc dầu rất dễ. Sau đó, y đến nhà bà Mai lấy hồ sơ và nhận 60 triệu đồng. Tại đây, bà Mai yêu cầu Việt và anh Minh ký vào giấy nhận tiền. Để lấy được 60 triệu, Việt đã tự giả chữ ký của anh Minh rồi cao chạy xa bay.

Trước đó, tại quán cà phê Ya ly, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh cũng đã bắt quả tang đối tượng Trịnh Ngọc Kiều (32 tuổi, ngụ ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kiều giả danh là cán bộ giám sát cầu đường, tự xưng tên là Dũng, lừa đảo làm hồ sơ xin việc cho nhiều người và chiếm đoạt số tiền lớn. Trong đó, y lấy của ông Nguyễn Tấn Nhị (ở xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh) 34 triệu đồng. Ông Nhị cũng là một trong nhưng gia đình rất khó khăn, nhưng vì muốn con mình có việc làm ổn định nên ông đã vay tiền đưa cho y. Trong số 34 triệu đồng, ông phải vay 3 đợt mới có tiền đưa cho Kiều. Thế nhưng tiền mất, việc làm lại không có.

Đề nghị nhân dân cần nâng cao cảnh giác với loại tội phạm lừa đảo xin việc làm này.


Văn Nam
 


.