Gương sáng chị Tỏ

09:08, 26/08/2013
.

(QNg)- Không quản ngại vất vả, chị Bùi Thị Tỏ (Chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn Chú Tượng, xã Đức Hiệp, Mộ Đức) luôn tận tâm, năng nổ trong công tác Hội. Nhờ vậy mà Chi hội phụ nữ thôn Chú Tượng luôn đạt thành tích xuất sắc.

 Theo chân chị Huỳnh Thị Vàng (Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hiệp), chúng tôi đến nhà chị Tỏ. Tuy đã “đứng tuổi” nhưng chị trông rất nhanh nhẹn, rôm rả đón khách. “Tính chị ấy vốn vậy, nhiệt tình trong cuộc sống cũng như trong công việc. Vậy nên chị được người dân trong thôn tin yêu và bầu làm chi hội trưởng hội phụ nữ liên tiếp hai  nhiệm kỳ”, chị Vàng nói.

 

Chị Bùi Thị Tỏ
Chị Bùi Thị Tỏ


Ngôi nhà nhỏ gọn gàng, ngăn nắp của chị Tỏ “ken dày” giấy khen, bằng khen do các cấp hội phụ nữ trao tặng. Chị Tỏ cho biết, năm 2006 chị được bà con trong thôn tin tưởng bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn. “Lúc đầu, tôi rất lo vì sợ mình không hoàn thành tốt công việc, làm mọi người thất vọng. Cái nghề ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng coi vậy chứ không đơn giản”, chị Tỏ bộc bạch.

Cùng với sự quyết tâm của bản thân, chị Tỏ luôn được tiếp sức từ sự động viên, ủng hộ của người thân trong gia đình khi tham gia công tác  Hội phụ nữ. Mẹ chồng của chị Tỏ cũng từng là cán bộ hội phụ nữ năng nổ, nhiệt tình. Bà luôn động viên con dâu cố gắng làm tốt vai trò cán bộ Hội. Cụ Nguyễn Thị Niên (84 tuổi, mẹ chồng chị Tỏ), phấn khởi nói: “Thấy con dâu được người dân trong thôn tin tưởng giao cho trọng trách, tôi rất vui. Ngoài việc nhiệt tình tham gia công tác hội, con dâu cũng luôn làm tốt vai trò người con, người mẹ, người vợ trong gia đình”.

Chị Tỏ luôn nỗ lực trong công tác, nhờ đó đã đưa phong trào phụ nữ thôn Chú Tượng vươn lên đạt thành tích xuất sắc nhiều năm liền. Chị bảo, khi tham gia công tác Hội phụ nữ, việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu cấp trên giao là điều đương nhiên. Song, có lẽ vui nhất là kết quả đạt được trong công tác hòa giải và giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó. Chị kể, ở địa phương có anh H. đòi li hôn người vợ bệnh tật để “chạy” theo người phụ nữ khác. Biết được điều đó, chị phối hợp với cơ quan chức năng ở địa phương đến nhà phân tích để anh H. hiểu điều hay lẽ phải, cái tình cái nghĩa ở đời.

 “Thoạt đầu, anh H. tỏ vẻ khó chịu, không muốn tiếp xúc với chúng tôi. Nhưng dần anh cũng thấu hiểu. Nay vợ chồng anh H. sống hạnh phúc bên nhau”, chị Tỏ vui mừng nói. Ở thôn Chú Tượng có cháu Lộc hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ qua đời vì bệnh ung thư, bố bị bệnh tai biến, cháu Lộc hiện đang mang trong người căn bệnh ung thư quái ác. Chị Tỏ đã vận động bà con trong thôn quyên góp được hơn 1 triệu đồng giúp đỡ cháu Lộc. Ngoài ra, chị thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên cháu Lộc cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Ngày qua ngày, không quản ngại vất vả, chị Tỏ luôn hết lòng với công tác Hội phụ nữ, góp thêm công sức giúp đỡ bà con nhân dân, xây dựng thôn, xóm ngày càng đoàn kết, phát triển. Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hiệp Huỳnh Thị Vàng, nhận xét: “Những năm qua, chị Tỏ luôn hoàn tốt thành nhiệm vụ, được công nhận là cán bộ hội cơ sở giỏi. Chị là tấm gương sáng để mọi người noi theo”.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.