Trộm lộng hành tại khu vực đê bao phường Trần Phú

03:05, 15/05/2013
.

(QNĐT)- Thời gian qua, tại khu vực đê bao thuộc phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khiến người dân bất an. Song điều khiến người dân ở khu vực này không hài lòng là sự chậm trễ và thiếu trách nhiệm của công an phường khi người dân nhờ hỗ trợ.
 
Sự việc mới nhất xảy ra rạng sáng ngày 12/5, tại khu vực tổ 17 phường Trần Phú. Anh Bùi Anh Tuấn- Nhân viên bảo vệ của Công ty bao bì Việt Phú trong khi đi nhận ca trực đã phát hiện đối tượng dựng xe máy trước một nhà dân và đang cạy cửa nhà này để trộm cắp. Ngay lập tức anh Tuấn đã khống chế đối tượng, thu chìa khóa xe đồng thời tri hô người dân. Tuy nhiên đối tượng đã may mắn thoát được, bỏ lại chiếc xe máy.
 
Ngay sau đó, anh Tuấn và người dân đã nhanh chóng gọi điện thoại báo cho công an phường Trần Phú đến hỗ trợ. Tuy nhiên, hơn 45 phút trôi qua nhưng không thấy bóng dáng công an phường xuất hiện. Riêng đối tượng trộm cắp sau khi thoát được, đã gọi điện thoại cho đồng bọn đến giải vây. Khoảng 30 phút sau, một số đối tượng đến cầm theo nhiều hung khí tấn công lại anh Tuấn. Một mình không thể nào chống lại nên Tuấn đành bỏ chạy. Không dừng lại ở đó, các đối tượng dùng hung khí truy sát anh Tuấn đến tận công ty. Sau đó, các đối tượng đã dùng cây đập nát chiếc xe máy của anh Tuấn ngay công ty của anh.
 
Trước sự hung hăng của các đối tượng, người dân không ai dám ra đường, hỗ trợ anh Tuấn. Lúc này người dân chỉ mong công an phường đến sớm để hỗ trợ. Tuy nhiên, gần một tiếng đồng hồ, sau khi các đối tượng đã tấn công, đập xe của anh Tuấn và lấy lại xe máy thì người dân mới thấy công an phường xuất hiện. Sau đó, công an phường yêu cầu anh Tuấn về trụ sở để trình bày lại sự việc.
 
Chi H (xin được giấu tên), một người dân chứng kiến sự việc bức xúc: Từ nơi xảy ra sự việc đến công an phường chỉ có vài trăm mét, nhưng người dân gọi cả tiếng đồng hồ mới thấy công an phường xuất hiện. Anh Tuấn, người truy bắt đối tượng trộm cắp sau đó lại bị các đối tượng trộm truy sát. Sự chậm trễ và chưa làm tròn trách nhiệm của công an phường khi người dân cần hỗ trợ cũng là nguyên nhân khiến người dân mất lòng tin và trộm cắp lộng hành tại khu vực này.
 
 
 
PV
 

.