Trách nhiệm của thanh niên với Đảng

05:07, 24/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”, hay những lớp bồi dưỡng lý luận chính trị do đoàn thanh niên các cấp tổ chức đã giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hiểu hơn về Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội.
 
[links()]
 
Lắng nghe chia sẻ của đoàn viên, thanh niên
 
Mới đây, Huyện đoàn Sơn Tịnh tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”, thu hút hơn 120 ĐVTN tham gia. Tại diễn đàn, qua sự điều hành của Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Minh Việt, ĐVTN ở các cơ sở đoàn đã cùng tìm hiểu về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều ĐVTN đã tham gia thảo luận, đặt câu hỏi và nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề lớn của đất nước, của địa phương. Đồng thời, ĐVTN còn được nghe giải đáp, định hướng về việc nhận định đúng, sai, hay cách sử dụng, khai thác thông tin trên mạng xã hội... 
 
Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Huyện đoàn Tư Nghĩa tổ chức.
Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Huyện đoàn Tư Nghĩa tổ chức.
Công tác tại Trường Mầm non xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh), chị Lê Thị Diễm cho biết, tham gia diễn đàn, tôi học được nhiều điều bổ ích. Tôi không chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội liên quan đến các sự việc chưa được kiểm chứng. Bởi chỉ cần một cú "nhấp chuột" thì đã lan truyền thông tin, có thể gây hiểu lầm trong cộng đồng. Tôi cũng nói với người thân, bạn bè nên tìm đọc thông tin trên những trang báo, trang mạng chính thống...
 
Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Trần Ngọc Huyên, bên cạnh diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”, Huyện đoàn còn tổ chức các lớp sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lớp bồi dưỡng chính trị nghiệp vụ cho ĐVTN; hội nghị chuyên đề quán triệt nghị quyết của Đảng... “Để ĐVTN nắm được chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chúng tôi tổ chức tuyên truyền theo hình thức đối thoại. Trong những dịp này, ĐVTN có thể bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Qua trao đổi, định hướng, ĐVTN sẽ lĩnh hội, nâng cao hiểu biết và ý thức tốt hơn trong xây dựng lối sống, học tập, công việc”, anh Huyên bày tỏ.
 
Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ
 
Huyện đoàn Tư Nghĩa vừa khai mạc lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho 56 cán bộ đoàn cơ sở. Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) Huỳnh Thị Nhật Lệ cho biết, lớp bồi dưỡng chính trị không còn khô khan và khó hiểu nhờ cách phân chia đội, nhóm để tìm hiểu các chủ đề. “Nhóm tôi khoảng 7 thành viên đã chia nhau tìm hiểu về nội dung "Thanh niên Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế". Chúng tôi phân công, gạch ý, đưa ra những luận cứ, luận điểm nhấn mạnh vai trò, thời cơ và thách thức đối với thanh niên hiện nay. Qua đó, chúng tôi tự tin bày tỏ quan điểm của bản thân...”, chị Lệ nói.
 
Tương tự, chị Bùi Thị Cẩm Vi, Đoàn xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) cho rằng, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dễ hiểu, dễ tiếp thu. Dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên, nhóm của tôi chủ động tìm hiểu, trình bày từng nội dung với chủ đề: “Đoàn viên là lực lượng xung kích cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Qua trao đổi, chúng tôi thống nhất là, những người trẻ phải phấn đấu rèn luyện, học tập để xây dựng quê hương, đất nước.
 
Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân nhấn mạnh, thông qua những lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, ĐVTN sẽ tự tin hơn. Từ đó tích cực tham gia những phần việc, phong trào như "Ngày Chủ nhật xanh", "Thứ Bảy tình nguyện" và các hoạt động chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng...
 
Phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng
 
Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và mô hình “Tu dưỡng phát triển Đảng”. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cơ sở đoàn đã giới thiệu hơn 6.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp hơn 5.300 ĐVTN vào Đảng. “Việc thấm nhuần tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị sẽ giúp lực lượng thanh niên mạnh dạn sáng tạo, đóng góp nhiều hoạt động hay, ý nghĩa cho sự phát triển của đất nước, của quê hương. Vì vậy, Tỉnh đoàn thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn trong việc định hướng, giáo dục đạo đức, lý luận chính trị trong thanh niên”, anh Lê Văn Vin nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.