Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho các cơ quan thông tấn, báo chí

02:07, 14/07/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/7, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2022.

[links()]

Hội nghị kết nối đến 63 điểm cầu Tỉnh uỷ, Thành uỷ trực thuộc trung ương, với sự tham gia của hơn 1.500 học viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các đơn vị liên quan. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh; lãnh đạo Sở TT&TT; lãnh đạo và phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trương Thị Mai đã thông tin một số kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng thời gian qua; đồng thời, khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đề nghị các cơ quan báo chí, cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiếp tục quan tâm nghiên cứu, tuyên truyền cổ vũ cho những vấn đề mới, chủ trương mới của Đảng; có nhiều bài viết lan tỏa những nhân tố mới, tích cực, những chủ trương, mô hình đổi mới, hiệu quả; kiên quyết phê phán những hành vi sai trái, tiêu cực; góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, trong sạch và ngang tầm nhiệm vụ.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng đề nghị các phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng”.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi

Trong thời gian 1 ngày, các học viên tham dự hội nghị tập huấn sẽ được nghe các báo cáo viên truyền đạt những nội dung mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; các nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; một số vấn đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay; những kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng. Ngoài ra, các học viên cũng được thông tin một số nội dung tuyên truyền năm 2022 và một số mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Năm 2022 là năm thứ 2, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ TT&TT tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm dự thi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ VII, năm 2022.

Tin, ảnh: H.P

 


.