Thị ủy Đức Phổ: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng

10:05, 23/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, các cấp ủy ở TX.Đức Phổ đã tăng cường kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Công tác này đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong toàn đảng bộ.
 
[links(right)]
 
Tăng cường kiểm tra, giám sát
 
Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên cho biết, điểm nổi bật trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ TX.Đức Phổ thời gian qua là đổi mới tphương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát cơ sở, tập trung, kiên quyết và giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp phát sinh. Thị ủy Đức Phổ đã ban hành chỉ thị về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác này; gợi ý kiểm điểm các tổ chức đảng, đảng viên và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp khắc phục. Đồng thời, Thị ủy chỉ đạo kiểm tra, kết luận một số vụ việc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm phản ánh, nhất là về công tác cán bộ, quản lý đất đai, việc chấp hành quy chế làm việc và trách nhiệm nêu gương...
 
Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Thị ủy Đức Phổ và các cấp ủy đã kiểm tra 30 tổ chức đảng, 88 đảng viên; giám sát chuyên đề 31 tổ chức đảng và 127 đảng viên. Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc thực hiện các chỉ thị, quy định của trung ương về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân...
 
Xử lý nghiêm sai phạm
 
Với tinh thần quyết tâm, bản lĩnh, không ngại va chạm, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp ở TX.Đức Phổ đã kiểm tra, làm rõ nhiều vụ việc sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Đồng thời, ban hành các quyết định thi hành kỷ luật và đề nghị thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao.
 
Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các tổ chức đảng đã kỷ luật 15 đảng viên với những vi phạm chủ yếu về "những điều đảng viên không được làm" và công tác quản lý đất đai... Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Đức Phổ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy xã Phổ An; Bí thư Đảng ủy; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phổ An. Sau khi kiểm tra, Ban Thường vụ Thị ủy Đức Phổ đã thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phổ An, nhiệm kỳ 2020 - 2025; cách chức Bí thư Đảng ủy xã Phổ An Nguyễn Tấn Mỹ; cảnh cáo Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Phổ An Nguyễn Minh Hà.
 
“Vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phổ An; Bí thư Đảng ủy; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phổ An là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, Ban Thường vụ Thị ủy xử lý nghiêm theo quy định của Đảng”, Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên cho biết.
 
BÁ SƠN
 

.