Sơn Tây: Cụ thể hóa nghị quyết của Đảng

07:01, 06/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Sơn Tây đã chỉ đạo các chi, đảng bộ thực hiện các giải pháp trọng tâm, trọng điểm để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.
[links()]
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Tây Đinh Quang Ven, sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, Huyện ủy nhanh chóng kiện toàn các chức danh lãnh đạo; bố trí cán bộ, công chức bảo đảm hệ thống chính quyền và các đoàn thể hoạt động ổn định, thông suốt. Đưa cán bộ các phòng, ban của huyện về giữ chức vụ chủ chốt ở những xã còn nhiều khó khăn để thử thách, rèn luyện và nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. 
 
Một góc trung tâm huyện Sơn Tây.            Ảnh: B.S
Một góc trung tâm huyện Sơn Tây. Ảnh: B.S
Huyện ủy Sơn Tây xây dựng kế hoạch, chương trình hành động trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, để chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng bắt tay ngay vào việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành chương trình hành động có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Long Đinh Văn Biếc cho biết, với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, tranh thủ các nguồn lực, xã hỗ trợ người dân kỹ thuật, cây, con giống để phát triển kinh tế. Xã đã triển khai trồng thử nghiệm một số mô hình trồng cây ăn quả. Đến nay, trên địa bàn xã, ngoài cây keo, cây mì, người dân đã bắt đầu trồng các cây có giá trị kinh tế cao như cau, bưởi da xanh, sầu riêng, ổi... Qua trồng thử nghiệm cho thấy, cây ổi và cây bưởi da xanh phù hợp với đất đai, thổ nhưỡng nên phát triển tốt, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.
 
Ông Đinh Quang Ven cho hay, trên cơ sở thành công bước đầu thực hiện Nghị quyết số 02 của Huyện ủy về bảo vệ và phát triển rừng bền vững; phục sinh các nguồn nước; bảo vệ môi trường sinh thái, môi trường cuộc sống cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện, giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn năm 2035, trong năm 2021, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghị quyết này. Bởi qua triển khai thực hiện ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước được nâng lên. Trong đó, ở xã Sơn Liên, huyện triển khai mô hình trồng cây ăn quả dưới tán rừng, bìa rừng, góp phần bảo vệ rừng. 
 
Trước đây, đa phần người dân trong huyện không chú ý gìn giữ vệ sinh môi trường thì nay, qua triển khai thực hiện Nghị quyết 02 đã có hơn 70% hộ dân có cổng ngõ, công trình vệ sinh phù hợp, sạch sẽ. Huyện cũng định hướng cho người dân trồng cây dược liệu. Đặc biệt, có 3 doanh nghiệp phối hợp, hỗ trợ phát triển và tiêu thụ các loại cây dược liệu như sâm bảy lá, đương quy, tam thất bắc...
 
Với những nỗ lực trong năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, năm 2021 giá trị sản xuất của Sơn Tây đạt hơn 878 tỷ đồng, tăng gần 6% so với năm 2020. Bình quân mỗi xã đạt 12 tiêu chí xã nông thôn mới. Công tác y tế, giáo dục, văn hóa đạt nhiều kết quả tích cực. Giảm gần 6% hộ nghèo, vượt chỉ tiêu đề ra...
 
Những kết quả đạt được trong năm 2021 đã góp phần tạo nền tảng để đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tiếp tục đề ra những định hướng phát triển bứt phá trong năm 2022 và những năm tiếp, ông Đinh Quang Ven nhấn mạnh.
 
BÁ SƠN
 
 
 

.