Lan tỏa niềm tin

03:05, 04/05/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tinh thần đổi mới, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và phục vụ nhân dân của các cấp chính quyền trong tỉnh ngày càng thể hiện quyết liệt. Công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cũng được tiến hành chặt chẽ hơn.
[links()]
Với trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, không cho phép cá nhân thờ ơ với công việc, mỗi người phải nỗ lực thực hiện nhiệm vụ với tinh thần cầu thị, lắng nghe, chia sẻ và trách nhiệm. Đây cũng chính là thông điệp mà người đứng đầu UBND tỉnh qua nhiều cuộc họp đã nhấn mạnh, nhắc nhở và mong muốn lan tỏa tinh thần này đến từng cán bộ, công chức, viên chức, vì mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của tỉnh, phục vụ nhân dân được tốt hơn. 
Quang cảnh buổi họp báo quý I/2021 của UBND tỉnh.
Quang cảnh buổi họp báo quý I/2021 của UBND tỉnh.
Giữ lời hứa đã nói với phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong lần đầu tiên chủ trì họp báo trên cương vị Chủ tịch UBND tỉnh vào quý III/2020, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ  tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trực tiếp chủ trì các cuộc họp báo hằng quý, để lắng nghe các ý kiến, phản ánh của các nhà báo, nhằm góp phần giúp công tác chỉ đạo, điều hành được tốt hơn. Các cuộc họp báo đã diễn ra đúng với tinh thần cầu thị, lắng nghe, chia sẻ, trách nhiệm và đồng hành. Người đứng đầu UBND tỉnh khẳng định, trong quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh xem các nhà báo là những người đồng hành cùng với mình để phục vụ tốt cho sự phát triển của tỉnh, phục vụ nhân dân được tốt hơn. 
 
Từng vụ việc tồn tại, bất cập ở cơ sở được các nhà báo nêu tại cuộc họp báo đều được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan trực tiếp giải đáp, báo cáo rõ vụ việc và cho biết hướng giải quyết, khắc phục sự việc báo chí nêu. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp "thấu tình đạt lý" nhiều vấn đề phóng viên nêu. Thực hiện hay không thực hiện, được hay không được, hiệu quả hay không hiệu quả... tất cả đều minh bạch, rõ ràng và dứt khoát. Đơn cử như dự án Mở rộng Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị chức năng trả lời rõ có tiếp tục thực hiện dự án hay không, nếu không thì điều chỉnh xóa quy hoạch để đảm bảo quyền lợi cho người dân chứ không thể để dự án mãi trong tình trạng quy hoạch "treo".
 
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng đã chỉ đạo bằng văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương trả lời vụ việc do phóng viên phản ánh tại cuộc họp báo quý I/2021. Cụ thể, nhà thầu thi công dự án Cầu sông Rin phải mua đất để san lấp với giá cao hơn thị trường (khoảng 50.000đồng/m3) do trên địa bàn huyện Sơn Hà chỉ có một mỏ đất ở tổ dân phố Nước Rạc, thị trấn Di Lăng được cấp phép khai thác phục vụ dự án này (độc quyền bán). Đối với nội dung này, giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tổ chức kiểm tra. Trường hợp có tình trạng "độc quyền" như phản ánh thì tham mưu UBND tỉnh xử lý, thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp theo quy định.
 
Một vấn đề khác liên quan đến việc chưa chi trả (tổng 6,2 tỷ đồng trong 3 năm, từ 2014 - 2016) chi phí khoán bảo vệ rừng phòng hộ cho người dân huyện Sơn Hà, Sở NN&PTNT trả lời chưa thỏa đáng, chưa xác định nguyên nhân và trách nhiệm việc chậm tham mưu bố trí kinh phí chi trả (từ năm 2016). Về việc này, giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan làm rõ nội dung, trách nhiệm, giải pháp khắc phục.
 
Sự quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo đã tạo dựng niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tin tưởng rằng, tinh thần đổi mới, cầu thị, lắng nghe, chia sẻ và trách nhiệm lan toả mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở từng cấp, từng ngành để guồng máy trong hệ thống chính trị hoạt động hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực. Có như vậy, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết đại hội đảng các cấp mới trở thành hiện thực, đưa tỉnh nhà phát triển, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. 
 
Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 
 
 

.