Thành phố Quảng Ngãi: Quyết tâm đưa Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống

10:12, 30/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Quảng Ngãi lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thành ủy Quảng Ngãi đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trọng tậm, trọng điểm để đưa các nội dung Nghị quyết đại hội sớm đi vào cuộc sống.
[links()]
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Trần Phước Hải cho biết: Sau đại hội, Thành ủy xây dựng Quy chế, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ. Thành ủy cũng nhanh chóng thực hiện công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn chức danh lãnh đạo; bố trí cán bộ, công chức phù hợp quy hoạch, bảo đảm chính quyền và đoàn thể hoạt động ổn định, thông suốt. Xây dựng kế hoạch, chương trình hành động trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.  
Việc mở đường dẫn vào cầu Thạch Bích đã tạo động lực phát triển mới cho xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi).
Việc mở đường dẫn vào cầu Thạch Bích đã tạo động lực phát triển mới cho xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi).
Thành ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc bắt tay ngay vào việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành chương trình hành động; bám sát các chương trình hành động và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố để xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở. 
 
Bên cạnh đó, Thành ủy Quảng Ngãi còn chỉ đạo các cấp ủy đảng trên địa bàn tập trung rà soát và tiến hành sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XV. Trên cơ sở đó, đối với những nghị quyết chưa thực hiện xong mà còn hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI thì ban hành kết luận để tiếp tục thực hiện. "Từ đó đánh giá thực trạng việc triển khai thực hiện nghị quyết, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tránh chồng chéo trong ban hành các nghị quyết dẫn tới hiệu quả không cao", ông Trần Phước Hải nhấn mạnh.
 
Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây Phan Khánh Lâm cho biết: Với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xây dựng xã Tịnh Ấn Tây trở thành phường, sau đại hội, đảng ủy xã đã triển khai các giải pháp thực hiện nghị quyết đại hội. Trong đó, đảng ủy xã chỉ đạo rà soát các tiêu chí của đô thị, tiêu chí nào đạt, chưa đạt để đưa ra các giải pháp, kế hoạch thực hiện thời gian tới.
 
Tại xã Tịnh Khê, theo Nghị quyết 02 của Thành ủy thì vào năm 2020, xã này sẽ trở thành phường, nhưng mục tiêu không hoàn thành vì có 4 - 5 tiêu chí chưa đạt. Trong đó, có những tiêu chí khó như tỷ lệ người dân sử dụng nước máy, tỷ lệ đô thị hóa, giao thông... Do đó, sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảng ủy xã chỉ đạo các bộ phận tiến hành rà soát, đánh giá kỹ lưỡng các tiêu chí. Đảng ủy xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện theo từng giai đoạn; phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách từng lĩnh vực, chi bộ để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Xã cũng kiến nghị thành phố tăng cường các nguồn lực hỗ trợ để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020 - 2025...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.