Nghĩa Hành: Xây dựng chi bộ quân sự cấp xã vững mạnh

10:10, 14/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ một huyện có tỷ lệ chi bộ quân sự đạt thấp, đến nay, 100% xã, thị trấn ở Nghĩa Hành đã có chi bộ quân sự. Đây là huyện đầu tiên của tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ này theo Hướng dẫn 35 của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn.
TIN LIÊN QUAN

Qua 10 năm thực hiện Hướng dẫn số 35 của Ban Tổ chức Trung ương, công tác xây dựng và hoạt động của chi bộ quân sự cấp xã, thị trấn ở Nghĩa Hành đã đi vào nền nếp; chất lượng, hiệu quả đã có bước chuyển biến tích cực. Chi bộ quân sự đã lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự xã thực hiện tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

 

Lực lượng dân quân huyện Nghĩa Hành tham gia diễn tập thực binh.
Lực lượng dân quân huyện Nghĩa Hành tham gia diễn tập thực binh.

Đặc biệt là xây dựng dân quân cơ động ở một số xã trọng điểm về quốc phòng - an ninh; xây dựng lực lượng dân quân thường trực vững mạnh; phối hợp với công an và các lực lượng khác ở địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Đảng ủy, UBND xã, thị trấn giao.

Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ dân quân xã Hành Thịnh Huỳnh Văn Vinh cho hay: Trong công tác lãnh đạo, chi bộ đặc biệt quan tâm đến công tác trực gác, tuần tra. Lực lượng dân quân đã phối hợp với các lực lượng khác giải quyết nhanh chóng những vụ việc mất an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông, ổn định tình hình ở địa phương. Từ đó, đảm bảo tiêu chí về ANTT để địa phương sớm về đích nông thôn mới.

Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình, trong những năm qua, đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có sự quan tâm đúng mức đến việc củng cố, kiện toàn chi bộ quân sự, cơ cấu thành phần đảng viên trong chi bộ đúng hướng dẫn và bảo đảm chỉ tiêu xây dựng chi bộ quân sự có cấp ủy.

Năm 2009, toàn huyện có 4/12 chi bộ quân sự có chi ủy, thì đến nay đã xây dựng được 100%  chi bộ quân sự có chi ủy. Hoạt động của chi bộ quân sự xã, thị trấn đã giúp cơ chế Đảng lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương vận hành thông suốt và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các chi bộ quân sự trên địa bàn huyện Nghĩa Hành còn làm tốt việc đăng ký, quản lý quân dự bị động viên, công tác xét, kết nạp vào lực lượng dân quân tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình và đảm bảo chất lượng. Qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở và đảng viên, hằng năm có 98% chi bộ quân sự xã, thị trấn và 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

  Bài, ảnh: T.HÂN - X.BẢO



 

.