Sơn Hà: Giải quyết những vấn đề nhân dân bức xúc

06:02, 02/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Sơn Hà đã tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, nổi cộm, bức xúc trong nhân dân, nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Chánh Văn phòng Huyện ủy Sơn Hà Đoàn Văn Danh cho biết: Trong năm 2018, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, xã, thị trấn của Sơn Hà đã tổ chức nhiều buổi tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, trực tiếp giải quyết các kiến nghị, yêu cầu hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân.

Trong năm qua, Bí thư Huyện ủy Sơn Hà đã tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Sơn Nham, Sơn Giang và Sơn Thủy. Tại các buổi tiếp xúc, đối thoại có 56 người đặt vấn đề, với 100 lượt ý kiến, kiến nghị. Nội dung người dân phản ánh chủ yếu về vấn đề đất đai, đường giao thông, công trình điện; các dự án thủy điện, tài nguyên và bảo vệ môi trường; chính sách an sinh xã hội, người có công với cách mạng, giải quyết việc làm cho con em địa phương sau khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học... Lắng nghe ý kiến của nhân dân, Bí thư Huyện ủy Sơn Hà đã giải thích, trả lời 96/100 lượt ý kiến, được nhân dân đồng tình cao.

Qua vận động, tuyên truyền, người dân đã bàn giao mặt bằng thi công đường giao thông ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).
Qua vận động, tuyên truyền, người dân đã bàn giao mặt bằng thi công đường giao thông ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).


Sau tiếp xúc, đối thoại, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kết luận, văn bản chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành có liên quan giải quyết những kiến nghị, phản ánh của nhân dân. Đảng ủy các xã được tiếp xúc, đối thoại cũng đã trả lời bằng văn bản cho nhân dân và báo cáo kết quả giải quyết cho Ban Thường vụ Huyện ủy.

Thực hiện chỉ đạo của huyện, bí thư đảng ủy các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại 34 lượt tại 34 thôn. Đặc biệt, trước những vấn đề tồn tại, nổi cộm và bức xúc của nhân dân thị trấn Di Lăng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với 60 cán bộ, đảng viên thị trấn.

Trong đó, có 16 đảng viên đặt vấn đề, với 46 lượt ý kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của huyện. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện cũng tổ chức đối thoại với nhân dân xã Sơn Thành, để giải quyết những vấn đề nhân dân địa phương kiến nghị.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Đinh Thị Thanh Hường cho biết: "Sau tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân, UBND huyện chỉ đạo các cấp chính quyền, ban, ngành liên quan tập trung giải quyết những kiến nghị, phản ánh của người dân. Qua đó, nhiều vụ việc tồn tại nhiều năm, người dân kiến nghị nhiều lần nay đã giải quyết dứt điểm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Điển hình là UBND huyện đã tập trung chỉ đạo giải quyết vấn đề ô nhiễm tại điểm xử lý rác thải đèo Bứa, thôn Làng Rê (Sơn Giang); phối hợp với huyện Sơn Tịnh giải quyết khiếu kiện, tranh chấp đất tại núi U Bò; giải quyết việc chuyển nhượng, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân tại các xã Sơn Giang, Sơn Nham và Sơn Thủy...

Các cơ quan chức năng của huyện đã rà soát, thực hiện đúng quy định pháp luật về chính sách người có công với cách mạng, như kịp thời giải quyết chính sách mai táng phí đúng đối tượng. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn theo dõi, nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của nhân dân sau khi huyện chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị để có hướng xử lý tiếp theo.


Bài, ảnh: BÁ SƠN


.