Đảng và mùa Xuân dân tộc

07:02, 03/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (ngày 3.2.1930) báo hiệu mùa Xuân về, đem đến tương lai mới cho cách mạng Việt Nam. Từ đó, cứ mỗi độ Xuân về, Tết đến nhân dân ta lại nghĩ về Đảng, về công ơn trời biển của Đảng, của Bác Hồ.

TIN LIÊN QUAN

Suốt 89 năm qua, được cả dân tộc thừa nhận và tin tưởng, mỗi mùa Xuân có Đảng là mỗi người dân Việt được hưởng hạnh phúc vui tươi, vì “Đảng đã cho ta lẽ sống niềm tin”. Đảng vô cùng thiêng liêng và cao quý, song cũng rất gần gũi, giản dị và thân thiết với nhân dân.

Đảng là cơm ăn, áo mặc, là hạnh phúc, “lẽ sống” của mỗi con người: “Đảng là lúa chín mùa no/ Đồng quê bay bổng cánh cò ca dao/ Đảng là điện sáng vùng cao/ Mái trường ngói đỏ, vuông ao quanh nhà/ Đảng là cây bốn mùa hoa/ Sắc hương bề bộn tay ta vun trồng/ Đảng là nắng ấm vầng đông/ Trời xanh chim lượn trăm vòng thảnh thơi/ Đảng là của bạn của tôi/ Trong veo phẩm chất, sáng ngời thanh danh” (Tạ Hữu Yên).

Tiến bước dưới cờ Đảng.     ẢNH: internet
Tiến bước dưới cờ Đảng. ẢNH: internet


Trong 89 năm qua, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Suốt chặng đường lịch sử 89 năm, dù phải trải qua không ít ghềnh thác, khó khăn, nhưng Đảng luôn được nhân dân tin yêu, ủng hộ.

Đảng đã phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là “người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”, “là đạo đức, là văn minh”. Đảng và nhân dân ta thực sự tạo nên truyền thống đoàn kết, Đảng giữ được vai trò hạt nhân lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đưa đất nước phát triển.

Sau khi dẫn dắt dân tộc trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ thắng lợi, thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trên con đường hơn 30 năm đổi mới nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm thay đổi rõ rệt diện mạo đất nước.

Từ một nước nghèo đói, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo và nhiều mặt hàng nông, hải sản, đứng vào hàng đầu thế giới, an sinh xã hội và đời sống nhân dân từng bước được nâng lên; một đất nước đi đầu trong xóa đói, giảm nghèo, trở thành nước có thu nhập ở mức trung bình khá; quốc phòng, an ninh giữ vững; vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên thế giới. Năm 2018, trong điều kiện kinh tế toàn cầu phục hồi chậm, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đạt hơn 7,08% và dự báo kinh tế nước ta phát triển ổn định trong những năm tiếp theo.

Trong 89 năm qua, Đảng ta luôn xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta. Đảng luôn cầu thị tự phê bình, phê bình một cách nghiêm túc, thẳng thắn trên tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống quan liêu, tham nhũng.

Đảng ta luôn tăng cường sự thống nhất ý chí và hành động; củng cố tổ chức chặt chẽ; tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tụy, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ; đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên tự phê bình, phê bình, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chính là thanh lọc cơ thể, để Đảng tiếp thêm sinh lực, trẻ mãi sức xuân.


 NGUYỄN THANH HOÀNG

 


.