Lan tỏa các mô hình làm theo Bác

09:11, 12/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh. Tại huyện Ba Tơ, các cấp hội phụ nữ đã triển khai nhiều mô hình học Bác mang lại hiệu quả thiết thực.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Tơ Nguyễn Thị Hòa cho hay: Ngay sau khi Hội LHPN huyện phát động phong trào học tập và làm theo Bác, các cơ sở hội dựa vào điều kiện thực tế của địa phương để đăng ký các mô hình làm theo phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như mô hình: Hũ hạo tiết kiệm, ống tiền tiết kiệm, nuôi heo đất...

"Qua các mô hình học tập và làm theo Bác đã giúp hội viên, phụ nữ thay đổi nhận thức trong việc tiết kiệm. Hằng năm, từ mô hình tiết kiệm đã giúp hơn 120 chị vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình", chị Nguyễn Thị Hòa nhấn mạnh.

 

 Hội LHPN huyện Ba Tơ lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực học tập và làm theo Bác.
Hội LHPN huyện Ba Tơ lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực học tập và làm theo Bác.


Để thu hút hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động, phong trào, cán bộ các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện gương mẫu đi đầu. Ngay từ đầu năm, Thường trực Hội LHPN huyện phối hợp với chi bộ cơ quan triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Tiết kiệm làm theo Bác” và thực hiện chương trình “Kết nối những tấm lòng”, tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: Giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Huyện hội đã tiết kiệm được số tiền gần 2,3 triệu đồng, trao 4 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn duy trì thực hiện mô hình “Vào bật, ra tắt” tại cơ quan, tiết kiệm văn phòng phẩm, điện thắp sáng, xăng dầu đi công tác, tận dụng giấy đã in một mặt để làm làm bì thư gửi văn bản...

Hằng năm, mỗi cán bộ, công chức trong cơ quan tự nguyện đóng góp 1 ngày lương để xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo và 2 ngày lương đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện còn tích cực vận động hội viên đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng 1 “Mái ấm tình thương” trị giá 30 triệu đồng và trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó (mỗi suất 500 nghìn đồng).

Hội còn vận động hội viên có điều kiện kinh tế khá hỗ trợ cây, con giống, ngày công lao động và tiền mặt giúp phụ nữ nghèo, với tổng trị giá trên 135 triệu đồng; đồng thời vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ đóng góp, tiết kiệm bằng nhiều hình thức, với tổng số tiền gần 258 triệu đồng giúp cho các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Dâu- Kon Kua, xã Ba Cung Phạm Thị Hà phấn khởi cho biết: “Từ các mô hình làm theo Bác như: Hũ gạo tiết kiệm, giúp nhau ngày công lao động... các chị thấy được hiệu quả của các hoạt động, nên ngày càng tích cực tham gia công tác hội. Trước đây chỉ có 30-40% hội viên tham gia sinh hoạt hằng quý thì đến nay các chị đã tham gia sinh hoạt đạt gần 100%, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động hội".


Bài, ảnh: TR. PHƯƠNG

 


.