Bình Sơn: Phát triển hạ tầng giao thông, đô thị

04:11, 07/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy, thời gian qua, huyện Bình Sơn đã huy động nhiều nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm cho biết: Huyện uỷ Bình Sơn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị giai đoạn 2016 - 2020.  Trên cơ sở đó, UBND huyện và các địa phương đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, đô thị.

Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở để tuyên truyền, huy động nguồn lực trong dân để xây dựng các tuyến đường do huyện, xã làm chủ đầu tư; khuyến khích người dân tự làm đường ngõ, xóm, đường vào hộ gia đình.

Diện mạo thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) ngày càng phát triển khởi sắc.
Diện mạo thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) ngày càng phát triển khởi sắc.


Qua triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tháng 12.2016 đến nay, huyện Bình Sơn đã tranh thủ các nguồn vốn đầu tư 105 tỷ đồng làm mới, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường huyện, với chiều dài 26,1km. Với  phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, 2 năm qua, toàn huyện đã huy động được hàng nghìn ngày công lao động trong nhân dân để làm mới, tu sửa các công trình giao thông; vận động hàng trăm hộ dân hiến cả nghìn mét vuông đất để mở đường.

Đến nay, toàn huyện có 210/249km đường trục xã, liên xã được thảm nhựa hoặc bê tông (đạt 84,5%); cứng hóa 146,7/212km đường trục thôn, xóm; gần 200/534km đường ngõ, xóm đã sạch và không còn lầy lội vào mùa mưa. Huyện cũng đã đầu tư làm kiên cố 122,5/566km đường trục chính nội đồng... “Các công trình giao thông trên địa bàn huyện được đầu tư xây dựng đã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế  - xã hội trên địa bàn huyện”, ông Khiêm nhấn mạnh.

Đi đôi với phát triển hạ tầng giao thông, huyện Bình Sơn cũng chú trọng phát triển hạ tầng đô thị. Huyện đã hoàn thành việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thị trấn Châu Ổ; lập quy hoạch chi tiết 1/500 dọc hai bên sông Trà Bồng, nhằm thúc đẩy phát triển đô thị; triển khai thủ tục mở rộng địa giới hành chính thị trấn Châu Ổ về hướng xã Bình Thới và một phần diện tích xã Bình Trung, Bình Nguyên và Bình Long.

Bên cạnh đó, huyện Bình Sơn cũng triển khai xây dựng các bờ kè chống sạt lở dọc sông Trà Bồng đoạn qua thị trấn Châu Ổ để tạo không gian, cảnh quan đô thị ven sông... Huyện kêu gọi đầu tư dự án Trung tâm Thể dục-thể thao và tỉnh đã chấp thuận cho hộ kinh doanh Thanh Lương triển khai dự án Khu Thể thao và Dịch vụ Thanh Lương; hộ kinh doanh Long Thảo triển khai dự án Khu liên hợp thể thao và Dịch vụ Long Thảo theo hình thức xã hội hóa.

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho đô thị Châu Ổ, huyện Bình Sơn đang triển khai dự án khu dân cư bờ kè bắc sông Trà Bồng, với diện tích 40ha; đầu tư xây dựng công viên cây xanh bờ kè bắc sông Trà Bồng, với tổng mức đầu tư gần 12 tỷ đồng...


Bài, ảnh: BÁ SƠN


 


.