Làm theo lời Bác từ những việc làm bình dị

04:10, 01/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Hội LHPN huyện Minh Long đã triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên.

TIN LIÊN QUAN

Tại xưởng sản xuất chổi đót của gia đình chị Phạm Thị Điệp, ở thôn Minh Xuân, xã Long Mai, hiện có 10 công nhân luôn tất bật với công việc làm chổi đót. Cơ sở của gia đình chị Điệp là một trong những nơi có quy mô sản xuất lớn trên địa bàn huyện Minh Long, mỗi ngày xuất xưởng khoảng 200 cây chổi.

Chị Điệp kể, khi còn học lớp 5, chị đã làm quen với các công đoạn làm chổi đót, nên việc tiếp cận với nghề làm chổi đót sau này cũng không gặp nhiều khó khăn. Gần 18 năm nay, kể từ khi xây dựng cơ sở sản xuất, chị đã tạo việc làm cho các chị em trong thôn để có thêm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình.

 

Cơ sở sản xuất chổi đót của gia đình chị Phạm Thị Điệp, ở thôn Minh Xuân, xã Long Mai (Minh Long) tạo việc làm cho nhiều hội viên.
Cơ sở sản xuất chổi đót của gia đình chị Phạm Thị Điệp, ở thôn Minh Xuân, xã Long Mai (Minh Long) tạo việc làm cho nhiều hội viên.


Tùy vào số lượng khách hàng đặt, có khi vào đợt cao điểm, lượng chổi làm ra khoảng 400 cây/ngày. Do đó, cơ sở của chị đã tạo thêm nhiều việc làm cho chị em phụ nữ, với thu nhập bình quân 100.000 đồng/ngày/người. Nhờ đó, nhiều chị em phụ nữ trong thôn đã vươn lên ổn định cuộc sống, lo cho con em học hành chu đáo, thắt chặt tình cảm giữa các hộ dân trong thôn.
 

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Minh Long Đinh Thị Nghiêng cho biết: Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp hội, hội viên phụ nữ trong huyện. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức đúng đắn về tinh thần, trách nhiệm đối với công việc, gia đình và xã hội.

Học tập và làm theo lời Bác, Chi hội Phụ nữ thôn Gò Tranh, xã Long Sơn, đã triển khai mô hình "Hũ gạo tiết kiệm", "Ống tiền tiết kiệm" để có điều kiện giúp đỡ phụ nữ nghèo, những gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống.

Riêng mô hình "Tổ tiết kiệm" đã thu hút 67 chị em phụ nữ tham gia, với số tiền hơn 7 triệu đồng và đã giúp cho 7 chị vay mượn với lãi suất thấp, để phát triển kinh tế gia đình. Với mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, hằng tháng mỗi hội viên đóng góp 1kg gạo để giúp đỡ các chị có hoàn cảnh khó khăn...


Từ việc học tập và làm theo lời Bác, cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong huyện Minh Long đã có nhiều việc làm ý nghĩa đối với cộng đồng. Các cấp hội phụ nữ thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn.

Chi hội Phụ nữ thôn Dưỡng Chơn, xã Thanh An cũng có nhiều việc làm sáng tạo thông qua việc học tập và làm theo Bác. Ngoài xây dựng mô hình tiết kiệm để giúp đỡ hội viên nghèo, gặp khó khăn, các chị còn vận động giúp nhau ngày công lao động. Hiện tại, chi hội đã giúp trên 1.000 ngày công lao động, góp phần giảm chi phí và thời gian trong sản xuất, giúp nhiều gia đình hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Minh Long sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, hội viên bằng nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.