Đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu

04:09, 27/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là bài học kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh ở Chi bộ thôn Nho Lâm, xã Phổ Hòa (Đức Phổ).

Lo cho nhân dân

Làm theo lời dạy của Người, mỗi cán bộ, đảng viên ở thôn Nho Lâm đều là công bộc của dân. Các đồng chí trong chi ủy, ban thôn, các hội, đoàn thể đều đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. Như đồng chí Bí thư chi bộ Nguyễn Thành, mặc cho thời tiết nắng gắt ông vẫn túc trực ngoài đồng ruộng để giám sát việc thi công tuyến kênh mương ở Đồng Nà.

Ông Thành cho biết, cánh đồng này có diện tích hơn 15ha, thường xuyên thiếu nước tưới vào mùa khô và ngập úng vào mùa mưa. Vì thế, ông Thành đã đề xuất và trực tiếp vận động doanh nghiệp hỗ trợ cát, sạn để bê tông hơn 300m kênh mương.  

 

Bí thư Chi bộ thôn Nho Lâm, xã Phổ Hòa Nguyễn Thành  (đầu tiên bên phải) kiểm tra việc thi công hệ thống thủy lợi trên địa bàn.
Bí thư Chi bộ thôn Nho Lâm, xã Phổ Hòa Nguyễn Thành (đầu tiên bên phải) kiểm tra việc thi công hệ thống thủy lợi trên địa bàn.

Nhiều người dân trong thôn lấy làm lạ khi gia đình ông Thành không làm ruộng (ông Thành là công nhân Công ty CP Đá Mỹ Trang đã nghỉ hưu), nhưng ngày nào ông cũng có mặt ở ngoài đồng. Ông Thành bộc bạch: “Đa phần người dân ở thôn Nho Lâm sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên tôi phải có mặt ngoài đồng để nắm bắt tình hình sản xuất để có hướng hỗ trợ người dân”.

Thật vậy! Mỗi khi ruộng lúa của dân bị sâu bệnh, thiếu nước tưới, hoặc nông dân gặp khó khăn trong việc huy động máy băm đất, máy gặt lúa... ông Thành đều có mặt để giúp đỡ. Để nông dân vận chuyển nông sản được thuận lợi, ông Thành cùng cán bộ trong thôn đã vận động nhân dân hiến đất, mở rộng đường và bê tông đường giao thông nội đồng. Đến nay đã thực hiện được 1.750m đường, giúp việc vận chuyển phân bón, nông sản của người dân được thuận lợi.

“Là người đảng viên, trước hết phải biết đặt lợi ích của tập thể, nhân dân lên trên, tận tụy với công việc mà Đảng và nhân dân giao. Sâu sát, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để sẻ chia, động viên; kịp thời giải quyết những yêu cầu chính đáng của nhân dân”.


Bí thư Chi bộ thôn Nho Lâm, xã Phổ Hòa
NGUYỄN THÀNH

Bây giờ, đường giao thông ở thôn Nho Lâm được xây dựng kiên cố, các đoạn đường dẫn vào nhà dân đều có điện đường. Đây là kết quả từ sự đồng lòng, dốc sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn. “Xây dựng nông thôn mới là chủ trương hợp lòng dân, nên người dân trong thôn tích cực hưởng ứng, đóng góp hàng trăm triệu đồng và ngày công để làm đường, kéo đường dây điện. Giờ thì đường đi sạch đẹp, nhân dân rất phấn khởi”, ông Thành nói.

Coi trọng công tác xây dựng chi bộ

Chi bộ thôn Nho Lâm hiện có 16 đảng viên. Từ năm 2015 đến nay, chi bộ được xếp loại trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu. Để có được kết quả đó, cán bộ, đảng viên trong thôn đều phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu.
 
Ông Thành cho hay: “Mỗi người cùng cộng đồng trách nhiệm thì sẽ làm được việc lớn. Chi bộ đặc biệt chú trọng thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; đoàn kết, gắn bó với nhân dân...  Mọi việc trong thôn đều được đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến cán bộ, đảng viên, nhân dân trước khi thực hiện. Nhờ đó, các chủ trương, kế hoạch của thôn và cấp trên đều được triển khai thực hiện có hiệu quả".

Trong khi ở nhiều chi bộ nông thôn gặp khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, thì ở thôn Nho Lâm từ năm 2015 đến nay luôn đạt chỉ tiêu (kết nạp từ 1-2 đảng viên/năm). Theo ông Thành, chi bộ luôn tạo điều kiện cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tạo nguồn cán bộ cho địa phương. Ông Nguyễn Văn Đích, 85 tuổi đời, gần 40 năm tuổi Đảng phấn khởi nói: “Ở Nho Lâm, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng là nhờ đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, hết lòng vì dân”.


Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ

 


.