Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Những lời căn dặn chí tình

08:09, 26/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trên cương vị là người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn làm hết sức mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cho đến những giây phút cuối cuộc đời. Điều đó làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước nói chung, Quảng Ngãi nói riêng thêm cảm phục, quý trọng tấm lòng của Chủ tịch nước đối với đất nước và nhân dân.   

TIN LIÊN QUAN


Ở Quảng Ngãi, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh luôn khắc ghi và tưởng nhớ đến đồng chí Trần Đại Quang- một vị Chủ tịch nước bình dị, tình cảm và đầy trách nhiệm, với một tấm lòng trân trọng, quý mến và cảm phục.

Đồng chí Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào tháng 1.2016  trên cương vị là Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.                                                                                                                          ẢNH: BÁ SƠN
Đồng chí Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào tháng 1.2016 trên cương vị là Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. ẢNH: BÁ SƠN


Đầu năm 2016, đồng chí Trần Đại Quang đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi trên cương vị là Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Trong chuyến thăm ấy, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã dành tình cảm nồng ấm cho quê hương núi Ấn-sông Trà. Bộ trưởng phấn khởi khi miền quê Quảng Ngãi vốn chịu nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh, nhưng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

“Nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới là rất to lớn, nặng nề, nhưng rất vẻ vang. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống anh hùng, cách mạng kiên cường, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, sớm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, phát triển bền vững”.


Đồng chí TRẦN ĐẠI QUANG


 “Quảng Ngãi là địa phương có bề dày truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất, anh dũng; đã sản sinh ra nhiều người con, nhiều chiến sĩ cộng sản ưu tú làm rạng rỡ quê hương núi Ấn- sông Trà; là nơi có nhiều di tích lịch sử cách mạng quan trọng... Đây là một trong những lợi thế để Quảng Ngãi phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong những năm tới”, đồng chí Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Đại Quang đề nghị Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát triển toàn diện và đồng bộ kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng-an ninh.

Để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra, tỉnh cần sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và huy động tổng hợp nguồn lực xã hội để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng; chú trọng phát triển kinh tế biển, đảo trên cả lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ, đánh bắt, nuôi trồng, chế biến thủy sản. Tỉnh cũng cần tập trung và ưu tiên nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp; đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, gắn phát triển du lịch của tỉnh với du lịch của các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên để tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch - dịch vụ có giá trị gia tăng cao, tạo thương hiệu và có tính cạnh tranh; xây dựng Lý Sơn thành đảo du lịch, mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng, an ninh, là tiền tiêu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 Đại tướng Trần Đại Quang thăm và làm việc với NMLD Dung Quất.                                                  Ảnh:  BS
Đại tướng Trần Đại Quang thăm và làm việc với NMLD Dung Quất. Ảnh: BS


 Trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 8  (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh phải gần dân, sát dân, hoạt động có chất lượng, hiệu quả. Tỉnh phải chăm lo và phát huy thế mạnh của vùng dân tộc thiểu số và miền núi để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương...

Những lời căn dặn đó của đồng chí Trần Đại Quang cũng là ước nguyện của cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Ngãi. Vì thế, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, huy động và phát huy có hiệu quả các nguồn lực đầu tư để xây dựng quê hương ngày càng phát triển; tập trung thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế để sớm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.


 P.LÝ-B.SƠN





 


.