Chăm lo lợi ích của nhân dân

09:08, 14/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không nề hà việc khó khăn, miễn đó là việc làm có lợi cho nhân dân thì cán bộ, đảng viên ở xã Bình Mỹ (Bình Sơn) luôn quyết tâm làm cho bằng được.

Làm lợi cho dân từ việc nhỏ nhất

Trong khi nhiều địa phương trong tỉnh nhân dân bức xúc trước tình trạng rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, thì ở xã Bình Mỹ nhiều hộ dân phấn khởi trước chủ trương của đảng ủy xã về việc thực hiện mô hình “Lò xử lý rác thải tại nhà”. Mô hình này được Đảng ủy xã Bình Mỹ chỉ đạo triển khai vào cuối năm 2017, tại 2 xóm Trung An và Phú Thọ, thuộc thôn Phước Tích. Đến nay, đã xây dựng hơn 60 lò xử lý rác ở các khu dân cư.

Mô hình lò xử lý rác thải tại nhà của người dân xã Bình Mỹ (Bình Sơn).
Mô hình lò xử lý rác thải tại nhà của người dân xã Bình Mỹ (Bình Sơn).


Phó Bí thư Chi bộ thôn Phước Tích Ngô Phụ cho biết, đây là mô hình do đồng chí Bí thư đảng ủy xã chỉ đạo triển khai sau khi học tập kinh nghiệm ở các tỉnh phía bắc. Mỗi hộ gia đình có thể xây 1 lò xử lý rác tại nhà, hoặc một vài hộ ở gần nhau xây dựng chung một lò. Kinh phí xây dựng 1,2 triệu đồng/lò, trong đó UBND xã hỗ trợ 400.000 đồng tiền công xây dựng. Bà Ngô Lương, một hộ dân được hỗ trợ xây dựng lò xử lý rác thải ở xóm Phú Thọ phấn khởi nói: “Vài ba ngày thì đốt rác một lần, phần tro sau khi đốt sử dụng làm phân bón, vừa tiện lợi, vừa giữ được vệ sinh môi trường”.
 

“Còn rất nhiều việc phải làm để đưa xã Bình Mỹ phát triển hơn nữa. Nhưng tôi tin rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, các mục tiêu mà đảng bộ xã đề ra sẽ thực hiện thành công”.         


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Mỹ PHAN THANH TUẤN 

Giữ lời hứa với dân  

Đến nay, xã Bình Mỹ đã thực hiện dồn điền đổi thửa với tổng diện tích hơn 60ha, riêng từ đầu năm đến nay thực hiện hơn 23ha. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Mỹ Phan Thanh Tuấn chia sẻ: “Lúc mới triển khai chủ trương này, một số hộ dân chưa hiểu, sợ mất đất nên gặp không ít khó khăn. Phải họp rất nhiều lần, tuyên truyền, giải thích để dân hiểu. Giờ thì hiệu quả trông thấy, người dân  có thể dễ dàng chở phân bón ra tận ruộng lúa, việc tưới tiêu cũng thuận lợi, năng suất cây trồng được nâng cao. Công tác dồn điển đổi thửa đã tạo được niềm tin trong nhân dân”.

Ngoài ra, bước chuyển biến rõ nét ở xã Bình Mỹ là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Trước đây, việc cấp GCNQSDĐ trên địa bàn xã thực hiện chậm, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Năm 2016, đảng bộ xã không được công nhận trong sạch vững mạnh cũng vì công tác cấp GCNQSDĐ không đạt chỉ tiêu.

Trước thực trạng đó, đảng ủy xã đã quyết liệt chỉ đạo, yêu cầu cán bộ địa chính phải nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bí thư đảng ủy xã chỉ đạo cán bộ địa chính phải giải thích rõ những việc gì có thể làm ngay, những việc nào vượt quá thẩm quyền... để nhân dân biết, không gây khó cho dân. Nhờ đó, công tác cấp GCNQSDĐ ở xã Bình Mỹ năm 2017 đạt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, việc tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư đảng ủy xã với nhân dân được thực hiện thường xuyên. Đến nay, trên 90% vụ việc nhân dân kiến nghị tại các buổi tiếp xúc, đối thoại đã được giải quyết.  

Nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, chăm lo cho cuộc sống của nhân dân từ những việc làm cụ thể, thiết thực, nên Đảng bộ xã Bình Mỹ đã tạo được niềm tin trong nhân dân.


                Bài, ảnh: P.LÝ-T.ÂN





 


.