Đảng bộ Công an TP.Quảng Ngãi: Đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

08:05, 10/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ Công an TP.Quảng Ngãi là một trong những đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng ở TP.Quảng Ngãi, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN


Đảng bộ Công an TP.Quảng Ngãi hiện có 14 chi bộ trực thuộc với 158 đảng viên. Năm 2017, đảng bộ được Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi công nhận đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Công an TP.Quảng Ngãi tổ chức Hội thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự-Tố tụng hình sự và Cuộc vận động
Công an TP.Quảng Ngãi tổ chức Hội thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự-Tố tụng hình sự và Cuộc vận động"Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ". Ảnh: T.Sự

Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Đảng bộ thường xuyên đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật; thường xuyên tự phê bình và phê bình, giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Thực hiện nghiêm túc, có nền nếp chế độ sinh hoạt đảng định kỳ; đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng thực chất, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ.    
 

Mới đây, Công an TP.Quảng Ngãi đã cử cán bộ đến UBND xã Tịnh Ấn Tây để cấp đổi và cấp mới 584 chứng minh nhân dân cho người dân; đồng thời tăng cường thời gian làm việc vào buổi tối và các ngày nghỉ để rút ngắn thời gian trả hồ sơ cho dân. Trong quý I/2018, có 11 lượt tập thể, 26 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ được đề nghị trung ương, tỉnh khen thưởng đột xuất về thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm; học tập và làm theo Bác.

Đảng ủy chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng; chăm lo xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất, trí tuệ và năng lực công tác để hoàn thành nhiệm vụ; đồng thời tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Cấp ủy các chi bộ trực thuộc, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng và sinh hoạt định kỳ của đơn vị. Kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

 Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05, đảng ủy đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, ban hành tiêu chí xây dựng phong cách người công an nhân dân của Công an TP.Quảng Ngãi. 100% cán bộ, chiến sĩ; các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường đều ký cam kết thực hiện...

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi về cơ sở giúp người dân làm chứng minh thư.                     Ảnh: A.L
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi về cơ sở giúp người dân làm chứng minh thư. Ảnh: A.L


Sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của đảng ủy trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và cuộc vận động xây dựng phong cách người công an nhân dân, đã tạo bước chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn.

Năm 2017, công an thành phố đã điều tra, làm rõ 195/230 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, bắt, xử lý hơn 200 đối tượng; đấu tranh, phá rã hoạt động của 18 nhóm (51 đối tượng); triệt phá 47 vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc, 3 vụ chứa mại dâm, bắt và khởi tố 19 đối tượng, phạt hành chính 149 đối tượng, tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Điều tra, xử lý 21 vụ (62 đối tượng) vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; khởi tố 3 bị can, phạt hành chính 59 đối tượng; triệt xóa 5 điểm tiêm chích ma túy; tổ chức 1.603 ca tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, phát hiện 6.228 trường hợp vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính 5.410 trường hợp...


MINH ANH

 


.