Bình Sơn: Thực hiện nhiều mô hình làm theo Bác

03:04, 24/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở huyện Bình Sơn đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình, việc làm có ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN


Điển hình là Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch và Thống kê đã lồng ghép phát động thi đua với nội dung: Thi đua xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện tốt “3 không": “Không quan liêu, hách dịch, gây mất đoàn kết trong cơ quan; không tiêu cực, sách nhiễu trong thực hiện nhiệm vụ và không để tồn đọng công việc”.

 

 Ngoài hiến đất, đóng góp kinh phí, nhiều chị em phụ nữ xã Bình Thới (Bình Sơn) còn tham gia ngày công để làm đường giao thông.
Ngoài hiến đất, đóng góp kinh phí, nhiều chị em phụ nữ xã Bình Thới (Bình Sơn) còn tham gia ngày công để làm đường giao thông.

Trong Đảng bộ xã Bình Chánh, một số chi bộ đã có nhiều sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, như chi bộ thôn Mỹ Tân đảm nhận hỗ trợ 1 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn 10kg gạo/tháng; chi bộ Quân sự nhận hỗ trợ, đỡ đầu 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mức 300.000đồng/tháng...
 

Năm 2018, huyện Bình Sơn có gần 160 đơn vị đăng ký thực hiện các mô hình làm theo Bác. Cấp ủy các cấp đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc học tập và làm theo Bác để phong trào ngày càng lan tỏa và có chất lượng hơn.
Bí thư Huyện ủy Bình Sơn HÀ THỊ ANH THƯ

Còn Chi bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện thì thực hiện tốt mô hình “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết hồ sơ cho người có công”. Theo đó, cán bộ, công chức của phòng đã xuống cơ sở, tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ cho người có công và thân nhân người có công.

Để thực hiện tốt phong trào mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, trong sinh hoạt định kỳ, Chi bộ Trường THPT Trần Kỳ Phong đã lồng ghép trao đổi “Những lời căn dặn quý báu của Bác Hồ đối với đội ngũ thầy, cô giáo”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Tú Nga cho biết: Hội LHPN huyện xác định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ xuyên suốt. Các cấp hội trong huyện đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua của hội.

Để việc làm theo Bác ngày càng đi vào thực chất, hội thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các mô hình đã đăng ký. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể. Điển hình như cá nhân điển hình tiên tiến, như Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Đồng Lỗ (xã Bình Thuận) Nguyễn Thị Cầu đã vận động 260 lượt hội viên tham gia tổ dịch vụ nấu đám tiệc, tạo việc làm và thu nhập cho hội viên.

Chị Cầu còn vận động chị em thu gom phế liệu gây quỹ, với số tiền 11,6 triệu đồng, trao 450kg gạo cho 45 hội viên phụ nữ khó khăn; hỗ trợ cho 1 chị vay 10 triệu đồng không tính lãi. Hay như chị Nguyễn Thị Hoa, ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ thì thực hiện mô hình “nuôi heo đất” và đã vận động hội viên, các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ nhiều người già neo đơn.


Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.