Bí thư chi bộ hết lòng vì quê hương

03:02, 04/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 15 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Điện An 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa), ông Trần Văn Trị (64 tuổi) được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin yêu bởi sự gương mẫu, trách nhiệm trong công việc.

Ông Trần Văn Trị là người tiên phong hiến đất mở đường ở thôn Điện An 3, xã Nghĩa Thương. Năm 2014, khi địa phương có chủ trương bê tông đường giao thông nông thôn, ông Trị tiên phong hiến hơn 300m2  đất để mở rộng hai tuyến đường.

Ông Trần Văn Trị đã đóng góp nhiều công sức, góp phần tạo diện mạo nông thôn mới ở thôn Điện An 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa).
Ông Trần Văn Trị đã đóng góp nhiều công sức, góp phần tạo diện mạo nông thôn mới ở thôn Điện An 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa).

Từ việc làm ý nghĩa của ông Trị, người dân ở địa phương noi theo hiến đất làm đường.  Trong các phong trào, chương trình do địa phương phát động, ông Trị đều là người trực tiếp tuyên truyền, vận động để dân hiểu, dân nghe và làm theo. "Việc đầu tiên là mình phải nêu gương, đi đầu. Chính nhờ sự gương mẫu của cán bộ, sự đồng lòng của nhân dân mà đến nay, thôn Điện An 3 đã bê tông 100% các tuyến đường và là thôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã", ông Trị phấn khởi nói.
 

“Ông Trị là đảng viên mẫu mực và hết lòng vì quê hương. Trong các phong trào, các cuộc vận động, ông luôn đi đầu và làm việc công khai, minh bạch, luôn vì lợi ích chung của địa phương, nên được nhân dân tin tưởng. Đặc biệt, năm 2016, xã về đích nông thôn mới, trong đó có sự đóng góp công sức rất lớn của ông Trần Văn Trị”.
Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thương LƯƠNG VĂN LINH

Ông Trị đã cống hiến cả tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng quê hương, đất nước. Từ năm 1968-1975, ông Trị là du kích địa phương. Sau ngày giải phóng, ông công tác ở địa phương, kinh qua nhiều chức vụ như: Xã đội trưởng, phó bí thư đảng ủy xã, phó chủ tịch UBND xã, phó chủ tịch HĐND xã... Dù ở cương vị nào, ông Trị vẫn luôn gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. Đến năm 2005, ông Trị nghỉ hưu. Về hưu cứ tưởng sẽ được nghỉ ngơi, nhưng công việc thôn, xóm còn nhiều và được nhân dân tin tưởng, ông lại tiếp tục làm trưởng thôn, rồi đến bí thư chi bộ thôn. Ông Trị, trải lòng: “Công việc nhiều, vất vả, nhưng được làm vì dân, cống hiến cho quê hương thì đó là niềm vui".

Không quản ngại vất vả, khó khăn, bất kỳ công việc nào của thôn, xóm từ làm đường, xây trường học cho đến xây nhà văn hóa thôn, cổng chào... ông Trị đều là người đứng ra vận động, kêu gọi sự quyên góp, hỗ trợ của các mạnh thường quân, bà con nhân dân. Ông đã vận động hơn 80 triệu đồng để xây trường mầm non của thôn, tạo điều kiện cho con em trong thôn đi học thuận lợi , đây cũng là điểm trường đầu tiên của xã được xây dựng hoàn toàn từ tiền của dân. Trong những năm qua, ông Trị đã vận động bà con hiến đất, tháo dỡ tường rào cổng ngõ, đóng góp hơn 1 tỷ đồng để bê tông 4km đường liên thôn, xóm và xây nhà văn hóa thôn, cổng chào thôn với số tiền đóng góp 250 triệu đồng.

Với sự nhiệt huyết, gương mẫu, ông Trị luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương tin yêu, kính trọng. Nhờ sự góp sức của ông mà thôn Điện An 3 ngày càng phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự khởi sắc cho quê hương. Vào tháng 2.2018, ông Trị nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. "Đối với tôi, đón nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng là niềm vinh dự lớn lao trong cuộc đời, tôi luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm để xứng đáng là người đảng viên", ông Trị bộc bạch.

Bài, ảnh: H.THU

 


.