Làm theo Bác ở Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi

02:12, 26/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua,  bộ phận “một cửa” ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai và đạt được hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, nhiều đơn vị đã có nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bộ phận một cửa của Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi là một trong những điển hình trong việc học tập và làm theo Bác.

TIN LIÊN QUAN


Đúng 7 giờ sáng, ông Nguyễn Chí Tâm, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngã) đã có mặt tại bộ phận một cửa để nhận thông báo nộp thuế. Ông Tâm cho biết: Hồ sơ chuyển nhượng đất nộp từ tuần trước, hôm qua nhận được tin nhắn của Chi cục Thuế là hôm nay có mặt để nhận thông báo. Tôi thấy hình thức nhắn tin này rất thuận tiện cho người dân. Hình thức nhận thông báo thông qua tin nhắn được triển khai từ đầu năm 2017, với mục tiêu rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ liên quan đến thuế cho công dân và doanh nghiệp, được xem là cách làm sáng tạo của cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” của Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi.

Cán bộ Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng về thủ tục nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng về thủ tục nộp thuế.


Đội trưởng Đội trước bạ và thu khác (Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi) Trần Minh Tuấn, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo về học tập và làm theo tấm gương của Bác, Đội trước bạ nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo triển khai hệ thống tin nhắn này. Trước đây, ra thông báo nhưng không biết người dân có nhận được hay không, đồng thời cũng không nắm được thông tin người dân có đến nộp thuế hay không. Còn nay, sau khi phát đi nội dung tin nhắn: “Hồ sơ ông/bà đã giải quyết xong, mời ông/bà tới nhận thông báo nộp thuế”. Với hình thức này, hầu hết người dân và doanh nghiệp rất hài lòng.

Với ý thức, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, cán bộ bộ phận một cửa ở Chi cục Thuế thành phố đã thể hiện rõ nét sự tác động tích cực, to lớn của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Bí thư Đảng ủy Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Mỹ Lan, cho biết: Cán bộ, công chức Chi cục Thuế thành phố luôn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng cách cụ thể hóa trong việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn.

Riêng đối với bộ phận “một cửa” thì yêu cầu cán bộ phải cao hơn, vì đây là bộ phận trực tiếp phải hiểu biết về thuế và các TTHC để có thể tư vấn, giải thích cho người dân và doanh nghiệp hiểu về các chế độ, chính sách và các thủ tục hành chính liên quan đến thuế. Đảng ủy luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ ở bộ phận này, thể hiện làm hết việc, chứ không làm hết giờ để giải quyết tốt công việc của tổ chức, công dân. Thái độ, tác phong khi làm việc với tổ chức, công dân luôn đúng mực, chuyên nghiệp, nhanh gọn, chính xác, không để cho tổ chức, cá nhân người nộp thuế phải chờ đợi mất nhiều thời gian. Mọi TTHC liên quan đến thuế của tổ chức, cá nhân đều được giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Bác Hồ đã dạy “Muốn thu được thuế, phải thu được lòng dân”, cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” thuộc Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để làm hài lòng người nộp thuế. Họ luôn xem người nộp thuế là người bạn đồng hành nên luôn chia sẻ, giải thích, động viên để họ thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Với việc thực hiện nghiêm túc, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức Đảng ủy Chi cục Thuế đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách của địa phương.


Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.