Trao Huy hiệu Đảng: Tự hào và xúc động

07:09, 28/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thành ủy Quảng Ngãi là đơn vị thực hiện tốt việc tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Các buổi lễ đều được tổ chức hết sức trang trọng.

Từ đầu năm đến nay, Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho 1.193 đảng viên từ 30 tuổi Đảng trở lên. Lần nào cũng vậy, buổi lễ trao Huy hiệu Đảng khiến nhiều người xúc động và tự hào về những tấm gương đảng viên kiên trung, cống hiến cho Đảng, cho dân tộc.

Tự hào khi được Đảng tôn vinh  

Mới đây, cụ ông Lê Thanh Liêm (88 tuổi) ở tổ dân phố 8, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) vinh dự đón nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Người nhà cụ Liêm cho biết, trước hôm đón nhận Huy hiệu Đảng, cụ vui mừng không ngủ được. Suốt 70 năm gắn bó với Đảng, cụ Liêm không lúc nào nguôi niềm tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bởi vậy cụ luôn gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng giao. Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đối với cụ là, món quà có ý nghĩa thiêng liêng trong cuộc đời.

 Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên.
Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên.

 Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi Bùi Phú Huy cho biết, số lượng các cụ được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng như cụ Liêm trên toàn thành phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Từ đầu năm đến nay, có 10 cụ được trao  Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. “Lễ trao Huy hiệu Đảng không chỉ mang đến cho các cụ niềm vui khi được Đảng tôn vinh, mà còn mang đến niềm tự hào, động viên thế hệ trẻ hôm nay phát huy truyền thống cách mạng của cha ông”, ông Bùi Phú Huy nhấn mạnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số cấp ủy chưa thực hiện tốt việc tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng. Qua làm việc tại các địa phương, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín lưu ý các cấp ủy đảng tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng phải trang nghiêm, đúng quy định của Đảng. Đây là việc làm thể hiện sự tôn trọng đối với những người có nhiều cống hiến cho Đảng; bên cạnh đó, các địa phương phải quan tâm đến việc chăm lo cho các cụ là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa. Hiện nay, các cụ là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa còn sống không nhiều, việc chăm sóc các cụ là nghĩa cử cao đẹp.
Các buổi lễ trao Huy hiệu Đảng đều được Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức trang trọng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi đảng viên. Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên; việc trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên từ 30-45 tuổi Đảng do Đảng ủy các xã, phường tổ chức, thành ủy phân công đồng chí trong ban thường vụ phụ trách địa bàn về trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên. Đối với các cụ đón nhận Huy hiệu 65-70 tuổi Đảng, trường hợp không đi dự lễ được, thành ủy cử đồng chí trong ban thường vụ trực tiếp đến nhà để trao Huy hiệu Đảng cho các cụ.

Gương sáng cho thế hệ trẻ

Chi đoàn cơ quan Thành ủy Quảng Ngãi nhận hát Quốc ca; đưa, đón và dìu các cụ trong buổi lễ nhận Huy hiệu Đảng là phần việc thanh niên. Bí thư Chi đoàn cơ quan Thành ủy Quảng Ngãi Phạm Trung Tiến, tâm sự: “Đây là phần việc mà đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tích cực thực hiện, là nghĩa cử cao đẹp mà thế hệ trẻ nên làm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc thế hệ đi trước”.

Đoàn viên  Huỳnh Thị Hồng Vỹ, Chi đoàn cơ quan Thành ủy Quảng Ngãi kể, có cụ ông ở phường Lê Hồng Phong đang bị ốm nặng, nhưng cụ kiên quyết bảo con phải chở đến hội trường UBND thành phố để nhận Huy hiệu Đảng. Có ông cụ hơn 80 tuổi, một mình đi xe đạp đến nhận Huy hiệu Đảng.
 
Các đoàn viên xin phép dìu cụ vào hội trường, cụ xua tay bảo: “Không. Ông tự đi được”. Sau khi nhận Huy hiệu Đảng, ông cụ chậm rãi đạp xe trở về nhà. “Nói về Đảng, đôi mắt các cụ như sáng rực. Tình yêu và niềm tin của các cụ đối với Đảng rất mãnh liệt. Qua tiểu sử của các cụ, chúng em rất xúc động. Các cụ là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao”, Hồng Vỹ bộc bạch.      


Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ

 


.