Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức: Bám sát cơ sở để giải quyết công việc

05:09, 11/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trên tinh thần tự phê bình và phê bình, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã và đang tập trung chỉ đạo, giải quyết các vấn đề, vụ việc mà nhân dân bức xúc, kiến nghị.

TIN LIÊN QUAN


Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Trần Văn Mẫn, cho biết: Trên cơ sở những bức xúc, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã xác định rõ từng nhóm vấn đề và chỉ đạo các cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị trực tiếp giải quyết hoặc tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện giải quyết.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã chỉ đạo giải thể HTX dịch vụ Vận tải 1.5.                           Ảnh: B.S
Tiếp thu ý kiến phản ánh của dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã chỉ đạo giải thể HTX dịch vụ Vận tải 1.5. Ảnh: B.S


Cụ thể là, huyện đã lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên thôn Tú Sơn 2, xã Đức Lân phản ánh về việc quy hoạch xây dựng khu xử lý rác thải gần khu dân cư sẽ gây ô nhiễm môi trường. Ngay sau đó, huyện đã chỉ đạo các phòng chức năng khảo sát và chọn lại vị trí xây dựng mới ở xa khu dân cư; đồng thời chọn giải pháp đầu tư xây dựng lò đốt rác thải theo công nghệ T-Tech, nên được nhân dân đồng tình.  

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức cũng đã cương quyết xử lý những tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý, điều hành ở địa phương. Như sau khi tiếp nhận ý kiến người dân thôn Tú Sơn phản ánh ông Nguyễn Tấn Sinh cho Công ty TNHH Hồng Sang khai thác đất vườn rừng của gia đình, UBND huyện Mộ Đức đã chỉ đạo Thanh tra huyện kiểm tra và kết luận phản ánh của dân là có cơ sở. Từ kết quả thanh tra, huyện đã xử phạt hành vi khai thác khoáng sản trái phép đối với ông Sinh và Công ty TNHH Hồng Sang, buộc trả lại mặt bằng như ban đầu.

Liên quan đến vụ việc này, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức cũng đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc đối với Bí thư Đảng ủy xã Đức Lân Hà Tần Hồng; Chủ tịch UBND xã Đức Lân Mai Tấn Thành; ông Lê Thành Phương, nguyên cán bộ địa chính xã Đức Lân; Trưởng Phòng TN&MT huyện Bùi Thanh Xuân... Những việc làm này thể hiện tinh thần nhất quán của Ban Thường vụ Huyện ủy là "nói đi đôi với làm", kiên quyết chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính tại địa phương.
 

“Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương hướng về cơ sở để giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực; củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”.
Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức TRẦN VĂN MẪN

Đối với những ý kiến của cán bộ, đảng viên và người dân thôn Tú Sơn về HTX chuyên canh mía kết hợp chăn nuôi Tú Sơn có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính, UBND huyện Mộ Đức cũng đã chỉ đạo thanh tra làm rõ. Qua thanh tra đã phát hiện HTX đã chiếm dụng tiền cổ tức do Công ty CP Đường Quảng Ngãi chi cho HTX từ năm 2006 - 2015 hơn 449 triệu đồng; tự ý chi cho cá nhân số tiền bán cổ phiếu cho xã viên 36 triệu đồng; tự ý chuyển nhượng quyền sở hữu cổ phiếu cho các cá nhân... Với những sai phạm đó, UBND huyện đã chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an huyện để điều tra, xử lý theo quy định.

Tại HTX dịch vụ Vận tải 1.5, từ năm 2008 đến nay hoạt động không hiệu quả, Ban Chủ nhiệm tự ý cho người dân thuê đất mở cơ sở sản xuất mộc và người dân lấn chiếm; sổ sách chứng từ tài chính không rõ ràng, để cá nhân chiếm dụng... cũng đang được chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Lê Đức Quý, ở tổ dân phố 1, thị trấn Mộ Đức cho rằng, HTX không còn hoạt động thì nên giải thể, giao lại đất cho địa phương quản lý, sử dụng, tránh để lãng phí.

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức cũng đang chỉ đạo các phòng chức năng làm rõ việc nhân dân phản ánh Trang trại Trà Giang của ông Lê Minh ở thị trấn Mộ Đức sử dụng 10ha đất không hiệu quả; việc đấu giá, cho thuê đất rừng ở xã Đức Lân có nhiều uẩn khúc; việc tranh chấp đất ở Gò Động Chùa, xã Đức Phú...

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Mẫn, khẳng định: Các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương được Ban Thường vụ Huyện ủy thảo luận công khai, trên tinh thần không nể nang, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm và kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên có sai phạm, khuyết điểm. Kết quả đó đã tạo được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng và công tác điều hành của chính quyền. Từ đó, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, các phòng ban chức năng được nâng lên, nhất là vai trò của người đứng đầu.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị đã từng bước thay đổi lề lối làm việc. Đây cũng là một trong những phần việc mà Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức phải thực hiện sau khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


HƯƠNG MINH

 


.