Lắng nghe người trẻ tâm tình

02:08, 07/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thường trực Huyện ủy Mộ Đức vừa có cuộc đối thoại trực tiếp với hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện.

Qua đây Thường trực Huyện ủy nắm bắt thông tin và định hướng hoạt động cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN.
 
“Nóng” vấn đề việc làm cho thanh niên

Mở đầu buổi đối thoại, Bí thư Đoàn xã Đức Lân Nguyễn Thị Thúy Liễu đã nêu lên thực tế, hiện nay, rất nhiều thanh niên ở Mộ Đức thiếu việc làm phải vào các tỉnh phía Nam lao động thủ công, hay vào các khu công nghiệp. Sinh viên ra trường chỉ muốn bám trụ ở lại các thành phố lớn, chấp nhận làm trái nghề. Chị Liễu đặt câu hỏi: “Vì sao có tình trạng này? Huyện đã có định hướng, giải pháp như thế nào trong giải quyết việc làm cho thanh niên, cũng như thu hút sinh viên sau khi tốt nghiệp trở về làm việc tại địa phương?”

Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu trả lời các câu hỏi của ĐVTN tại buổi đối thoại.                                                 Ảnh: Thu Thúy
Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu trả lời các câu hỏi của ĐVTN tại buổi đối thoại. Ảnh: Thu Thúy


Bí thư Đoàn xã Đức Nhuận Huỳnh Ngọc Chính thì cho rằng, trong thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều danh mục hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhưng thực chất đào tạo nghề chưa gắn với giải quyết việc làm, nên chưa thu hút được ĐVTN tham gia các lớp đào tạo nghề.

Vấn đề giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ cũng được nhiều ĐVTN quan tâm. Nhiều thanh niên cho rằng, những thanh niên là bộ đội xuất ngũ về địa phương tham gia các hoạt động rất nhiệt tình, đây là nguồn lực rất lớn cho hoạt động đoàn cấp cơ sở. Tuy nhiên, sau một thời gian vì không có điều kiện  phát triển kinh tế ở địa phương, nên đã đi làm ăn xa. Các cấp, các ngành cần tạo điều kiện giải quyết việc làm hay hỗ trợ nguồn vốn cho bộ đội xuất ngũ để đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống ngay trên quê hương.

Gần 20 câu hỏi được thanh niên các địa phương gửi đến Thường trực Huyện ủy Mộ Đức, với hy vọng tạo điều kiện để tuổi trẻ khẳng định mình và cống hiến cho quê hương.

Cần phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ

Trả lời các câu hỏi của cán bộ, ĐVTN, Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu đưa ra các định hướng giải quyết từng vấn đề cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Có những vấn đề liên quan đến chính sách tầm vĩ mô, thì huyện tiếp thu và sẽ kiến nghị với cấp có thẩm quyền. Theo Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu, những vấn đề mà các bạn trẻ đặt ra đều rất hay, là mối quan tâm của các cấp, ngành trong huyện, nhưng cũng có việc không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Thông qua diễn đàn, huyện cũng đã cung cấp thêm thông tin, chia sẻ cho các cán bộ đoàn, hội, đội cấp cơ sở những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác thanh thiếu nhi.

Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu nhấn mạnh, các cơ sở đoàn có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống chính trị địa phương. Bởi vậy, mỗi cán bộ đoàn cần ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình trong việc thu hút, tập hợp và giáo dục ĐVTN. “Thường trực Huyện ủy mong rằng, các bạn thanh niên hãy luôn duy trì ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, sự nhiệt tình, dấn thân, đem sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước”, Bí thư Huyện ủy Mộ Đức gửi gắm.

Theo Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức Phạm Thị Lệ Nguyên, đối thoại với thanh niên là dịp để Thường trực Huyện ủy gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, ĐVTN, giúp người trẻ “giải tỏa” được những băn khoăn trong lòng. Từ những ý kiến của ĐVTN, huyện sẽ có những định hướng, chỉ đạo kịp thời nhằm khích lệ, động viên tuổi trẻ trong huyện vươn lên lập thân, lập nghiệp, trưởng thành về mọi mặt, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng quê hương Mộ Đức giàu đẹp.
 

NG.TRIỀU
 


.