Công tác dân vận từng bước được đổi mới

02:08, 07/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là nhận định của Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Như Sô tại hội nghị trực báo công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 diễn ra chiều 28.7.
 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Như Sô phát biểu tại hội nghị.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Như Sô phát biểu tại hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác dân vận của các cấp ủy, chính quyền địa phương đã được đổi mới theo hướng  “Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”. Trong đó, công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy đảng các cấp với nhân dân được chú trọng.

Qua đó, vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền đối với nhân dân được phát huy, tạo được niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tuy nhiên, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh còn tồn tại, hạn chế, đó là việc tổ chức tiếp xúc đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân ở một số địa phương chưa đảm bảo theo quy chế, nhất là cấp cơ sở; việc giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân có nơi, có lúc chưa đạt yêu cầu, chưa dứt điểm dẫn đến tâm lý bức xúc trong một bộ phận người dân..

Trong những tháng còn lại của năm 2017, Ban Dân vận Tỉnh ủy đưa ra 8 nhóm giải pháp trong thực hiện công tác dân vận. Theo đó, tiếp tục tham mưu cho cấp ủy các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương của Tỉnh ủy về công tác dân tộc, tôn giáo; chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề còn tồn tại, gây bức xúc trong nhân dân; ban hành và đôn đốc, phối hợp triển khai thực hiện quyết định giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu...

Tin, ảnh: X.THIÊN

 


.