Câu chuyện chào cờ đầu tuần

05:08, 30/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thiêng liêng, trang trọng, tự hào và tràn đầy khí thế, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đó là cảm xúc mà lễ chào cờ truyền thống được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức mang lại.
 

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2 năm qua, lễ chào cờ truyền thống được tổ chức tại cơ quan Tỉnh đoàn vào sáng thứ 2 đầu tuần đã trở thành hoạt động thiêng liêng, trang trọng. Đúng 6giờ 30 phút, hướng lên cờ Tổ quốc, cán bộ, ĐVTN hát vang bài Quốc ca với sự trang nghiêm. Không những vậy, những câu chuyện về Bác theo từng chủ đề cũng được ôn lại như: Bác Hồ với Cách mạng Tháng Tám; “Uống nước nhớ nguồn”; “Bác Hồ với thiếu nhi”...

Lễ chào cờ được Huyện đoàn Bình Sơn tổ chức hằng tháng.
Lễ chào cờ được Huyện đoàn Bình Sơn tổ chức hằng tháng.


Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Trần Văn Hiệp, chia sẻ: “Mỗi lần đứng nghiêm trước cờ Tổ quốc, hát vang bài Quốc ca lòng tôi vô cùng xúc động. Đây cũng là cảm nhận của cán bộ, ĐVTN cơ quan”. Theo anh Hiệp, nghi thức này ai cũng từng trải qua, nhưng để duy trì và coi đó là một hoạt động thường xuyên thì không phải người nào cũng có điều kiện làm được. Chính những phút giây thế này mà những người trẻ cảm nhận sự thiêng liêng của hình ảnh lá cờ Tổ quốc, nhắc nhở về sự hy sinh của bao thế hệ cha ông, để từ đó ra sức học tập, lao động, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.
 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo, chào cờ là nghi thức truyền thống, là niềm tự hào dân tộc. Vì vậy, tổ chức chào cờ đầu tuần là hoạt động cần thiết nhằm giáo dục ý thức hệ cho ĐVTN, góp phần vào công tác giáo dục toàn diện nhận thức, nâng cao bản lĩnh chính trị đối với ĐVTN trong tình hình mới.

Với Huyện đoàn Bình Sơn, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị bằng việc triển khai mô hình chào cờ và sinh hoạt chuyên đề đầu tháng. Mô hình này đã đi vào nền nếp và trở thành hoạt động thường xuyên của ĐVTN, từ đó trau dồi đạo đức, lề lối, phong cách làm việc ngày càng tốt hơn.

Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Đỗ Đăng Khánh cho biết, mô hình chào cờ đầu tháng đã được triển khai gần 1 năm nay. Vào thứ hai của tuần đầu tiên trong tháng, ĐVTN tham dự lễ chào cờ và sinh hoạt chuyên đề ở Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Mỗi lần sinh hoạt khoảng 30 phút với 50 ĐVTN tham gia.

“Đây không chỉ là giây phút làm sống lại quá khứ đấu tranh anh dũng của các bậc cha anh, những hy sinh, mất mát để giành độc lập, tự do cho thế hệ hôm nay, mà còn khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh Khánh nhấn mạnh.

Sau khi thực hiện các nghi lễ, Huyện đoàn Bình Sơn triển khai sinh hoạt chuyên đề khoảng 15 phút. Các câu chuyện được sưu tầm có tính thuyết phục cao và gắn với tuổi trẻ. Cũng theo anh Khánh, tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ là việc làm thiết thực với thanh niên. Sau khi chào cờ, sẽ triển khai sinh hoạt chuyên đề, nhằm giúp các cán bộ đoàn học hỏi tác phong làm việc, trau dồi đạo đức, lề lối làm việc với nhau, từ đó khơi dậy tinh thần làm việc, cống hiến của tuổi trẻ cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.


Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.