Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy: Làm việc với Huyện ủy Ba Tơ

12:06, 28/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 27.6, Đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Ba Tơ về tình hình thực hiện công tác dân vận, mặt trận.

Từ năm 2016 đến nay, công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận huyện Ba Tơ đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác dân vận, mặt trận ngày càng được đổi mới, góp phần củng cố và tạo được niềm tin giữa nhân dân với Đảng, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện ủy Ba Tơ. ẢNH: HIỀN THU
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện ủy Ba Tơ. ẢNH: HIỀN THU


Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai có hiệu quả công tác vận động Quỹ “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Bên cạnh những mặt làm được, công tác dân vận, mặt trận trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Nạn tảo hôn, nghi kỵ đồ độc trong đồng bào dân tộc Hrê vẫn còn xảy ra...

Từ nay đến cuối năm 2017, Ban Dân vận Huyện ủy Ba Tơ tiếp tục đôn đốc đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy với nhân dân; tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân để kịp thời báo cáo cho Thường trực Huyện ủy có hướng chỉ đạo giải quyết. Đối với mặt trận và các hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận những nỗ lực của Ban Dân vận, Mặt trận và các hội, đoàn thể ở huyện Ba Tơ trong công tác dân vận, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần vào sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị Huyện ủy Ba Tơ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế và nâng cao hơn nữa công tác dân vận trong tình hình mới.

H.THU

 


.